Soi thành tích ấn tượng của những "cao thủ Toán học" ở trường quốc tế

Quang Vũ, | 07/07/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ sở hữu nhiều giải thưởng Toán học quốc gia, quốc tế, những tài năng Toán học của Royal School còn “oanh tạc” bảng xếp hạng thành tích ở trường trong năm học qua.

Soi thành tích ấn tượng của những cao thủ Toán học ở trường quốc tế - Ảnh 1.

Bên cạnh niềm đam mê dành cho những con số, phép tính Toán học, Trần Đại Vương, Trần Ngọc Bích Hiền, Nguyễn Đình Quốc Uy - học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School còn có những sở thích, khả năng đặc biệt khiến thầy cô, bạn bè yêu mến.

Trần Đại Dương: "Chuyên gia" thách đố IQ, cây hài của lớp

Ở độ tuổi 13, Trần Đại Dương (học sinh lớp 7B1, Royal School) đã sở hữu loạt giải thưởng Toán học ấn tượng: Huy chương Vàng Kỳ thi Toán Quốc tế International Mathematics Championship 2022; Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á (Singapore & Asian Schools Math Olympiad); Huy chương Bạc Kỳ thi Toán học American Mathematics Olympiad; Giải Xuất sắc Kỳ thi Toán Quốc tế International Kangaroo Math Contest 2023.

Chia sẻ về bí quyết "săn" các giải thưởng, Đại Dương hào hứng: "Mỗi ngày em đều viết ra một công thức và làm một bài tập khó. Đặc biệt, em thường cùng các bạn trong lớp giải các câu đố Toán học trong các bài test IQ". 

Soi thành tích ấn tượng của những cao thủ Toán học ở trường quốc tế - Ảnh 2.

Đại Dương yêu thích các môn học tích hợp liên môn Toán ở trường

Đại Dương cho biết, bản thân còn có sở thích tự tạo đề Toán từ quan sát thực tế trong các chuyến trải nghiệm, các hoạt động thực hành tích hợp Toán - Mỹ thuật, Toán - Địa lý của trường. Năm vừa qua, chuyến tham quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh do trường tổ chức đã giúp em có cơ hội quan sát các hình học trong thực tế và ứng dụng tốt trong các bài giải. 

Soi thành tích ấn tượng của những cao thủ Toán học ở trường quốc tế - Ảnh 3.

Đại Dương (bên trái) cũng là tay thể thao "cừ khôi" và hăng hái

Bên cạnh tài năng Toán học đáng ngưỡng mộ, Đại Dương còn là nhân vật khá hài hước trong lớp. Theo tiết lộ từ Giang Ngọc Thiên Kim (lớp phó học tập 7B1), Đại Dương hay "thách đố" các thành viên trong lớp bằng các đề Toán test IQ với cách đọc đề, phong thái tranh luận tự tin, dõng dạc. Chính cách pha trò của Đại Dương đã khiến không khí giờ Toán luôn sôi động và đáng nhớ. 

Trần Ngọc Bích Hiền: mê đề bài khó, giải Toán siêu nhanh

Dù chỉ mới 9 tuổi nhưng Trần Ngọc Bích Hiền (học sinh lớp 4A3 của Royal School) cũng sở hữu thành tích không hề kém cạnh "đàn anh" Trần Đại Dương với: Top 15% Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo (IKMC); Huy chương Đồng Kỳ thi ASMO, Giải Khuyến khích tại Đấu trường VioEdu TP. HCM.

Soi thành tích ấn tượng của những cao thủ Toán học ở trường quốc tế - Ảnh 4.

Bích Hiền yêu thích việc tìm đáp án cho các bài toán khó

Ngoài Toán học, Bích Hiền còn sở hữu thành tích ấn tượng ở bộ môn Khoa học và tiếng Anh: Huy chương Vàng môn Khoa học Kỳ thi International Kangaroo Science Contest (IKSC); Huy chương Bạc môn tiếng Anh tại kỳ thi ASMO. Bích Hiền trở thành niềm tự hào của ba mẹ và thầy cô với khả năng tính toán siêu nhanh và trình độ song ngữ tốt. 

Soi thành tích ấn tượng của những cao thủ Toán học ở trường quốc tế - Ảnh 5.

Thầy cô sát cánh cùng Bích Hiền tại các buổi nhận giải thưởng

Trong những giờ học tại trường, Bích Hiền thường xuyên trao đổi các kiến thức Toán học bằng tiếng Anh với các thầy cô giáo nước ngoài. Em bộc bạch: "Việc giao tiếp hàng ngày với các giáo viên khiến em nói tiếng Anh tự tin hơn và đặc biệt là được giảng các cách giải Toán sáng tạo hơn". 

Nguyễn Đình Quốc Uy: Chủ nhân bộ huy chương "xịn sò"

Vừa tốt nghiệp lớp 5 tại Royal School, Nguyễn Đình Quốc Uy gây ấn tượng bởi bảng thành tích "khủng" và khả năng giải bài tập nhanh nhạy. Là một trong những tài năng Toán học ở Royal School, Quốc Uy là tấm gương sáng cho bạn bè khi góp mặt trong bảng vàng thành tích với Huy chương Bạc Kỳ thi Olympics Toán học quốc tế FMO 2023; Giải Khuyến khích Kỳ thi Toán Quốc tế Hoa Kỳ - AMO 2022. 

Trước đó, từ lớp 1 đến lớp 4, Quốc Uy cũng sở hữu bộ sưu tập huy chương Toán học. Với tình yêu dành cho các phép tính, Quốc Uy tích cực ôn luyện, học tập và chăm chỉ đọc sách để tìm tòi nhiều phương pháp giải toán hay và logic nhất.

Soi thành tích ấn tượng của những cao thủ Toán học ở trường quốc tế - Ảnh 6.

Mới 10 tuổi nhưng Quốc Uy đã sở hữu "kho" huy chương

"Khi tiếp xúc với những phép tính cộng trừ nhân chia, Quốc Uy trở thành một phiên bản hoàn toàn khác, con tự tin hơn, dạn dĩ hơn. Toán học là chủ đề để chia sẻ, giúp con gần gũi và kết nối với các bạn trong lớp" - chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ của Quốc Uy chia sẻ.

Sở hữu những "viên ngọc quý" với thành tích giải thưởng lớn nhưng không dựa vào đó mà tạo áp lực học sinh, cô Lê Thị Tuyết Hoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Năm học vừa qua, chúng tôi đã dành tặng những phần thưởng khích lệ tinh thần cho các em đạt giải thưởng. Học sinh đã cố gắng, nỗ lực nên những món quà này là hoàn toàn xứng đáng".

Sự cổ vũ và khen thưởng cho những gương sáng cũng là cách để trường truyền động lực cho học sinh, để học sinh an tâm học tập và luôn cố gắng phấn đấu bằng nội lực và nỗ lực của chính bản thân trên hành trình chinh phục tri thức.

Bài liên quan
Bí quyết giành 15 giải quốc tế của nam sinh mê Toán học
Ước mơ trở thành lập trình viên, Lê Bảo Nam, Trường THCS Thành Công nỗ lực học tập, rèn luyện đã giành 15 giải tại các kỳ thi Toán, tiếng Anh quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Soi thành tích ấn tượng của những "cao thủ Toán học" ở trường quốc tế