Sớm triển khai các thỏa thuận hợp tác Việt Nam – Angola

29/03/2024, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 28/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Angola Téte António.

Tiếp tục chương trình làm việc tại Angola trong khuôn khổ Kỳ họp thứ VII Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Angola, tối 28/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, đã đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Angola Téte António. Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Angola Dương Chính Chức, Đại sứ Angola tại Việt Nam Agostinho Fenandes.

Giai đoạn hợp tác mới Việt Nam - Angola

Cảm ơn Bộ trưởng Téte António đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng củng cố quan hệ hợp tác với các nước có quan hệ truyền thống lâu đời như Angola.

Thông báo về những kết quả tốt đẹp của Kỳ họp thứ VII Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Angola diễn ra sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cảm ơn Bộ Ngoại giao Angola đã hỗ trợ tích cực trong việc xây dựng nội dung Kỳ họp. Ngay sau chuyến công tác này, Bộ trưởng sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và thông tin tới các Bộ, ngành Việt Nam để các nội dung hợp tác sẽ được cụ thể hóa và triển khai.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Angola Téte António và các thành viên hai bên.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Angola Téte António và các thành viên hai bên.

Chúc mừng hai bên đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ VII Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Angola, Bộ trưởng Téte António cho rằng, quan hệ hợp tác Việt Nam - Angola vốn có truyền thống tốt đẹp, cần được vun đắp tốt hơn và đây chính là thời điểm để mở ra một giai đoạn hợp tác mới.

Đánh giá cao thành tựu ấn tượng của Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là về kinh tế, Bộ trưởng Téte António cho biết Angola mong muốn học tập, tham khảo kinh nghiệm của Việt Nam. Bên cạnh các lĩnh vực hợp tác truyền thống như giáo dục, y tế, phía Angola bày tỏ mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong nông nghiệp - lĩnh vực Việt Nam có nhiều thế mạnh và Angola cũng có nhiều tiềm năng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Angola.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Angola.

Đề nghị quan tâm đến cộng đồng người Việt tại Angola

Trước đó, chiều cùng ngày, đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Angola, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận những cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Khẳng định Angola là địa bàn có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, Bộ trưởng đề nghị Đại sứ quán nỗ lực hơn nữa để củng cố và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực với đối tác có quan hệ truyền thống này.

Bộ trưởng cũng mong muốn Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống bà con cộng đồng người Việt ở Angola; cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về thị trường, chính sách của nước sở tại để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ở Angola cũng như các doanh nghiệp trong nước muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại đây.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Angola.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Angola.

Cũng trong chiều 28/3, trong buổi gặp gỡ đại diện cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Angola, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã thông tin đến bà con một số nét chính về tình hình đất nước, thông tin nhanh về kết quả tốt đẹp của Kỳ họp thứ VII Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Angola.

Theo Bộ trưởng, trong các buổi làm việc vừa qua, các nhà lãnh đạo Angola đều bày tỏ mong muốn hợp tác nhiều hơn với Việt Nam. Đây chính là thời cơ thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Angola.

Thông tin tới bà con về việc trong các buổi làm việc với giới chức Angola, Bộ trưởng đều đề nghị phía Angola quan tâm đến cộng đồng người Việt tại Angola, Bộ trưởng cũng đề nghị bà con luôn tuân thủ pháp luật sở tại, tăng cường đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm triển khai các thỏa thuận hợp tác Việt Nam – Angola