Son Heung-min: Hàn Quốc không may khi gặp Brazil

07/12/2022, 20:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội trưởng tuyển Hàn Quốc cho biết các cầu thủ lo lắng nhưng cũng học hỏi được nhiều điều khi chạm trán Brazil ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Đội trưởng tuyển Hàn Quốc phát biểu tại sân bay Incheon tối 7/12. Ảnh: Chosun.

Tối 7/12, chuyến bay chở tuyển Hàn Quốc hạ cánh ở sân bay Incheon. Đông đảo người hâm mộ có mặt ở sân bay để đón chào cầu thủ và ban huấn luyện.

Phát biểu tại sân bay, Son Heung-min cho biết việc gặp Brazil ở vòng 16 đội là xui xẻo. "Các cầu thủ trẻ chắc hẳn rất lo lắng, run rẩy và sợ hãi trên sân khấu World Cup, nhưng tôi rất biết ơn vì họ thể hiện phong độ tốt mà không hề sợ hãi. Việc chúng tôi gặp ứng cử viên Brazil là điều không may mắn, nhưng các cầu thủ học hỏi được rất nhiều. Tôi chắc chắn rằng họ sẽ phát triển hơn nữa", Son nói.

Tuyển Hàn Quốc tiến vào vòng 16 đội với vị trí nhì bảng H nhờ chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối. Ở vòng loại trực tiếp, Son và đồng đội không thể hiện được nhiều trước Brazil và thất bại 1-4.

Son từ chỗ không chắc chắn dự World Cup do chấn thương vùng mặt nhưng thể hiện tinh thần quyết tâm để đá chính cả 4 trận. Đội trưởng 30 tuổi chia sẻ: "Nếu thời gian quay lại 4 tuần trước và hỏi tôi một lần nữa liệu tôi có thể thi đấu trọn vẹn cả 4 trận hay không, câu trả lời sẽ là không. Tôi nhận được rất nhiều quan tâm, nhưng tôi vẫn ổn và đang hồi phục tốt".

"Trong quá trình chuẩn bị, có những lo ngại từ bên ngoài nhưng các cầu thủ đã cố gắng, ý chí không bị lung lay. Tôi nghĩ rằng kết quả vào vòng 16 đội là tốt. Chúng tôi có nghị lực vượt qua ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất", Son nói.

Son sẽ ở Hàn Quốc nghỉ ngơi ít ngày trước khi trở lại Anh hội quân cùng Tottenham. Đội bóng thành London sẽ gặp Brentford tại vòng 17 Premier League ngày 26/12.

Zing từ Qatar: Son Heung-min vĩ đại như Park Ji-sung chưa? Chỉ khi nào giúp tuyển Hàn Quốc gặt hái thành công ở ĐTQG, Son Heung-min mới có thể đứng chung hàng ngũ với đàn anh Park Ji-sung.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Son Heung-min: Hàn Quốc không may khi gặp Brazil