Sơn La sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học

14/02/2024, 19:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/2, các trường trên địa bàn tỉnh Sơn La đón học sinh trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các trường trên địa bàn tỉnh Sơn La chính thức đón học sinh quay trở lại học tập từ ngày 15/2. Để sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp, các trường đã chủ động rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học. Cán bộ, giáo viên các trường đã dọn dẹp vệ sinh lớp học sạch sẽ, đồng thời lên kế hoạch triển khai một số hoạt động, tạo không khí rộn ràng, hứng khởi cho học sinh.

Thầy Cà Văn Hưng, Hiệu trưởng trường tiểu học Phiêng Pằn, xã Phiêng Pằn huyện Mai Sơn cho biết: Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chuẩn bị bánh chưng, bánh kẹo tại sân trường hay trong từng lớp học để liên hoan tập thể. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng công tác tổ chức bán trú để đảm bảo sức khoẻ cho các em.

“Trước khi triển khai ăn bán trú, chúng tôi đã chỉ đạo tổ nhân viên phục vụ đến trường trước 1 ngày để rà soát cơ sở vật chất. Các nhân viên đã tiến hành tổng vệ sinh khu vực bếp ăn, rửa sạch và sấy khô toàn bộ các dụng cụ dùng cho công tác ăn bán trú, đảm bảo bữa ăn cho học sinh”, thầy Dũng nói.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, học sinh tại tỉnh Sơn La được nghỉ 6 ngày. Thông tin sơ bộ từ ngành giáo dục, trong kỳ nghỉ Tết, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học được bảo đảm. Tại các trường không xảy ra sự cố. Việc ứng trực, bảo vệ đơn vị, trường học được duy trì, bảo đảm không xảy ra mất an toàn và cháy nổ.

Em Mùi Tuấn Anh, học sinh Trường THPT huyện Mai Sơn chia sẻ: “Để bảo đảm thời gian lên lớp học, em được bố mẹ đưa lên trường trước 1 ngày vì nhà em ở xa, cách trường 40 km. Sau kỳ nghỉ Tết, em rất háo hức muốn gặp các bạn bè cùng lớp”.

PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết: Trước kỳ nghỉ Tết, Sở đã có văn bản gửi các phòng GD&ĐT, đơn vị nhà trường nhắc nhở về những nội dung cần lưu ý trong và sau kỳ nghỉ Tết. Một trong những yêu cầu của Sở là chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường và nhanh chóng ổn định nền nếp dạy, học ngay trong những ngày đầu năm.

Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, như mọi năm, trong ngày đầu quay trở lại trường học, nền nếp học tập của học sinh có thể sẽ chưa ổn định. Vì vậy, Sở đã chỉ đạo Ban giám hiệu các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm quan tâm sát sao hơn đến học sinh. Đồng thời tăng cường động viên, khích lệ học sinh sớm đi vào nếp; chưa đặt ra nhiều yêu cầu về kiến thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học