Sửa nhà cũ mới mua, người đàn ông bất ngờ tìm thấy 1,4 tỷ đồng giấu trong tường

14/01/2024, 07:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi đang sửa chữa ngôi nhà mà ông mua người đàn ông phát hiện ra điều đáng ngạc nhiên này. Ông tìm thấy sáu hộp đựng đầy tiền mặt trị giá tương đương khoảng 47.500 bảng Anh, được giấu trong các bức tường của ngôi nhà.

Người thợ xây Toño Piñeiro (sống ở thành phố Valencia, Tây Ban Nha) cảm thấy mình "trúng số độc đắc" khi cải tạo ngôi nhà dưỡng già tương lai của mình. Ông tìm thấy 6 hộp bột chocolate đựng đầy những tờ tiền giấy có tổng trị giá khoảng 47.000 bảng Anh (tương đương 1,4 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) được giấu trong bức tường từ những năm 1970.

Vui mừng trước vận may bất ngờ của mình, Toño háo hức tìm cách chuyển đổi số tài sản mới tìm được thành tiền tệ có thể sử dụng.

Tuy nhiên, sự phấn khích của ông nhanh chóng chuyển sang thất vọng. Số tiền mà Toño đang sở hữu không được Ngân hàng Tây Ban Nha chấp nhận lưu hành nữa. Loại tiền cũ này đã bị ngừng sử dụng từ năm 2002.

Trên thực tế, khi ông Toño thử đổi số tiền tìm được thành tiền mặt, ông phát hiện ra rằng một số tờ tiền đã cũ đến mức ông không thể đổi chúng lấy Euro được nữa. Toño cho biết, ông đã cố gắng tác động đến ngân hàng để tìm giải pháp cho số tiền kia. "Tôi đã gọi cho họ, nhưng họ nói với tôi rằng điều đó không thể thực hiện được nữa".

May mắn là cuối cùng, người đàn ông đã có thể đổi số tiền giấy cũ kia lấy một số tiền tương đương 30.000 Euro (tương đương khoảng 800 triệu đồng). Ông đã dùng số tiền này để làm mái nhà mới. Ngoài số tiền mới đổi được, ông Toño Piñeiro cũng giữ lại một vài tờ tiền cũ để làm kỷ niệm.

Sửa ngôi nhà cũ mới mua, người đàn ông bất ngờ tìm thấy 1,4 tỷ đồng giấu trong tường - 1

Ngoài số tiền mới đổi được, ông Toño Piñeiro cũng giữ lại một vài tờ tiền cũ để làm kỷ niệm. Ảnh: Agencia Atlas/ Efe.

"Số tiền đó đủ để chi cho mái nhà mới. Tôi đoán rằng chủ nhà trước đây đã giữ số tiền này trong vỏ hộ đựng chocolate để tránh ẩm ướt, cũng có một số tờ tiền bị hư hỏng đôi chút, số còn lại vẫn còn nguyên vẹn, chỉ cần là phẳng đi là như mới, thật không thể tin được", Toño nói.

Ông Toño Piñeiro nói thêm rằng ngôi nhà này đã bị bỏ hoang trong suốt hơn 40 năm và ông đã mua khi thấy nó được rao bán trên Facebook.

Theo người dân địa phương, ngôi nhà trước đây thuộc sở hữu của Manuel do Xeentes - người từng làm việc tại nhà máy gạch Canabal và buôn bán gia súc. Manuel qua đời mà không có người thừa kế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sửa nhà cũ mới mua, người đàn ông bất ngờ tìm thấy 1,4 tỷ đồng giấu trong tường