Suy thận độ 2: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện hiệu quả

09/05/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Suy thận độ 2 là tình trạng tiến triển từ suy thận độ 1 do không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy suy thận độ 2 là gì? Cách cải thiện như thế nào?

Khi nào thì chẩn đoán là suy thận độ 2?

Suy thận độ 2 là tình trạng thận bị tổn thương với mức lọc cầu thận (GFR) giảm nhẹ từ 60-89 ml/phút/1,73m². Thận hầu như vẫn hoạt động bình thường để lọc máu. Nguyên nhân chính gây suy thận độ 2 bao gồm tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch, bệnh thận khác, các loại thuốc như NSAIDs, thuốc lá, rượu và chất hóa học độc hại.

Suy thận độ 2: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện hiệu quả - 1

Suy thận giai đoạn 2 xảy ra khi tốc độ lọc cầu thận từ 60-89 ml/phút/1,73m²

Triệu chứng suy thận độ 2

Suy thận độ 2 là giai đoạn nhẹ trong tiến trình của bệnh. Ở giai đoạn này, các triệu chứng thường không rõ ràng khiến người bệnh khó phát hiện.

Cần quan sát và theo dõi một số dấu hiệu suy thận độ 2 như: Khó thở, mệt mỏi, chán ăn, phù nề, khó ngủ, rối loạn tiêu hóa, buồn nôn và nôn, tê chân tay, đau ngang thắt lưng, màu sắc nước tiểu thay đổi, lượng nước tiểu ít hơn hoặc nhiều hơn so với bình thường, đi tiểu nhiều vào ban đêm và nước tiểu có bọt.

Suy thận độ 2: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện hiệu quả - 2

Các triệu chứng suy thận giai đoạn 2 thường không rõ rệt nên người bệnh cần quan sát và theo dõi thường xuyên

Cách điều trị suy thận độ 2

Việc điều trị suy thận độ 2 thường tập trung vào điều chỉnh chế độ ăn uống, kiểm soát các bệnh lý liên quan và cải thiện triệu chứng. Dưới đây là một số cách điều trị thường được áp dụng:

- Chế độ ăn uống: Người bệnh nên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, giảm thiểu lượng đường, muối, đạm và chất béo, uống đủ nước, tránh thức uống có cồn.

- Điều trị các bệnh lý liên quan như tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch,.... cũng có thể giúp kiểm soát tình trạng suy thận.

- Dùng thuốc: Bác sĩ có thể kê đơn thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE) hoặc chẹn thụ thể angiotensin II để kiểm soát tình trạng suy thận. Một số trường hợp khác có thể được kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm hoặc kháng khuẩn.

- Thay đổi lối sống: Người bệnh nên từ bỏ việc hút thuốc và uống rượu. Hãy tập thể dục đều đặn, giảm stress và duy trì trọng lượng cơ thể ở mức ổn định.

Suy thận độ 2: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện hiệu quả - 3

Tùy theo tình trạng cơ thể, người bị suy thận độ 2 được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp

Dành dành - Thảo dược giúp cải thiện bệnh suy thận độ 2 an toàn, hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp trên thì xu hướng được chuyên gia khuyến nghị là nên kết hợp sử dụng thảo dược để cải thiện bệnh suy thận. Nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy, dành dành có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận, chống xơ hóa và giảm tổn thương thận.

Vận dụng những thành tựu khoa học ấy, các nhà nghiên cứu đã bào chế thành công sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính là dành dành. Sản phẩm còn kết hợp với các thảo dược khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ,... giúp bổ thận, lợi tiểu; hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Suy thận độ 2: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện hiệu quả - 4

Sản phẩm Ích Thận Vương giúp hỗ trợ cải thiện bệnh suy thận độ 2 hiệu quả

Theo khảo sát của VN-Economy năm 2021, có đến 92,9% người dùng Ích Thận Vương hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Thực tế cho thấy, Ích Thận Vương đã giúp hàng nghìn người kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận. Cụ thể như trường hợp của ông Phạm Đình Bảo sinh năm 1947, ở xóm Cò 2, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Ông Bảo bị suy thận độ 2 mắc kèm tiểu đường và tăng huyết áp. Từ khi bệnh suy thận tiến triển, ông Bảo thấy cơ thể bị phù nặng, tiểu ít, nước tiểu sủi bọt, chán ăn và cơ thể mệt mỏi.

Suy thận độ 2: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện hiệu quả - 5

Nhờ kiên trì sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương, tình trạng suy thận độ 2 của ông Bảo được cải thiện đáng kể

May mắn thay, qua tìm hiểu trên báo đài, ông biết đến sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương giúp cải thiện tình trạng suy thận độ 2. Ông chia sẻ: “Tôi mua sản phẩm Ích Thận Vương về uống, thấy rất tốt. Một ngày tôi uống 4 viên, sáng 2 viên, tối 2 viên. Thứ nhất là tôi đi tiểu được nhiều, không bị phù nữa nên cơ thể khoan khoái. Thứ 2 là tôi không còn thấy mệt mỏi, hàng ngày vẫn làm vườn, trồng rau bình thường. Bị bệnh suốt từ năm 2016 đến nay, không có Ích Thận Vương có khi tôi phải đi chạy thận rồi”.

Trên đây là những thông tin về tình trạng suy thận độ 2. Bên cạnh việc thực hiện hướng dẫn của bác sĩ và chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận mỗi ngày.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suy thận độ 2: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện hiệu quả