Tài khoản TikToker Nờ Ô Nô bị khóa

Hoàng Nam | 28/11/2022, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài khoản này hiện bị khóa và không còn được đăng video trên TikTok.

Tài khoản Tuấn Brice đã bị khóa trên TikTok. Ảnh: XS.

Sáng ngày 28/11, tài khoản TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) hiện trạng thái bị khóa trên TikTok.

Khi truy cập tài khoản @tuanbrice, người dùng nhận được thông báo tài khoản bị cấm do "vi phạm Hướng dẫn Cộng đồng" nhiều lần.

Zing đã liên hệ TikTok về vụ việc và các hướng xử lý tiếp theo đối với TikToker này.

TikToker Nờ Ô Nô đang chịu phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, sau khi đăng tải một video có lời lẽ xúc phạm người nghèo.

Trong video có tiêu đề “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó”, TikToker sinh năm 1996 đã có những phát ngôn với một phụ nữ lớn tuổi là “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?”.

Trong 2 video cùng chủ đề đăng tải trước đó, Nờ Ô Nô hay Tuấn Brice cũng có những từ ngữ tỏ ra thiếu tôn trọng với người lớn tuổi.

Video này nằm trong series “Một ngày tử tế” của TikToker. Kịch bản lặp đi lặp lại là Nờ Ô Nô tiếp cận một người nghèo trên đường phố TP.HCM, hỏi họ thích ăn món gì và sau đó mua tặng. Nhưng cách nói chuyện của TikToker này bị cho là thiếu tôn trọng, tỏ thái độ bề trên với người lớn tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng, thậm chí nhiều người kêu gọi tẩy chay bất kỳ hàng quán và nhãn hàng nào hợp tác với Nờ Ô Nô, TikToker đã xóa video và đăng một video khác có tiêu đề “Cảm ơn và xin lỗi”, nhưng ngay sau đó lại livestream nói rằng nhiều người nổi tiếng đang hô hào tẩy chay mình vì “ghen ăn tức ở” và “sẽ không làm từ thiện nữa”.

no o no anh 1
Hình ảnh trong clip bị chỉ trích của Nờ Ô Nô.

Các video nội dung bẩn vẫn có thể viral trên TikTok, bởi vì thuật toán của nền tảng gợi ý video hoặc đưa video lên “Xu hướng” dựa trên thời lượng xem và lượt tìm kiếm. Càng nhiều người tò mò quan tâm, video càng được “đẩy” lên cao và tiếp cận nhiều người dùng hơn nữa.

Thậm chí nhiều TikToker cố tình sản xuất nội dung bẩn, gây tranh cãi hoặc kỳ thị vùng miền để gây sự chú ý. Vì vậy, vấn đề nội dung bẩn liên tục viral trên TikTok đang được nhiều người dùng mạng xã hội ở Việt Nam quan tâm.

Ngày 27/11, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết đã ghi nhận vụ việc về TikToker này và đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Cựu sinh viên FPT Polytechnic hé lộ bí quyết kiếm tiền tỷ trên TikTok
Mới đây, Long Chun và Duy Muối - hai cái tên đình đám trong giới tiktoker Việt Nam chia sẻ với sinh viên FPT Polytechnic về hành trình “from Zero to Hero” của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài khoản TikToker Nờ Ô Nô bị khóa