Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ở TPHCM

15/12/2023, 07:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với chiến sĩ CSGT dùng chân đạp người đi xe máy để tiến hành các bước xác minh, xử lý và xác định nam thanh niên bị đạp vi phạm luật giao thông với 4 lỗi.

Ngày 15/12, Phòng PC08 đã thông tin về clip chiến sĩ CSGT đi mô tô đặc chủng dùng chân đạp người đi xe máy gây xôn xao dư luận.

Theo Phòng PC08, khoảng 12h15 ngày 5/12, Đội CSGT Bàn Cờ bố trí một tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên một số tuyến đường đảm trách.

Clip CSGT dùng chân đạp nam thanh niên đi xe máy gây xôn xao dư luận.

Khi qua giao lộ đường 3/2 - Sư Vạn Hạnh (quận 10), tổ công tác phát hiện một số người dân vi phạm lỗi “không đi bên phải theo chiều đi của mình” nên lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Trong lúc lập biên bản một người vi phạm, Đại úy D.H phát hiện nam thanh niên tên T.H (30 tuổi) điều khiển xe máy biển số TPHCM vi phạm lỗi “không đi bên phải theo chiều đi của mình” nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để xử lý.

Tuy nhiên, người này cố tình không chấp hành hiệu lệnh mà cố tình tăng ga bỏ chạy, luồn lách qua nhiều phương tiện khác hướng về đường Cao Thắng.

Thấy nam thanh niên cố tình vi phạm pháp luật với hành vi điều khiển phương tiện gây nguy hiểm cho mình và cho xã hội… Đại úy H dùng mô tô đặc chủng đuổi theo nhằm ngăn chặn và không để người vi phạm tiếp tục có hành vi nguy hiểm.

Khi đuổi kịp, Đại úy H đã yêu cầu nam thanh niên dừng lại nhưng người này tiếp tục không chấp hành mà tránh né, tiếp tục tăng ga quay đầu xe sang đường theo chiều ngược lại. Lúc này, Đại úy H nghi ngờ người này có dấu hiệu tội phạm nên mới tìm mọi cách để trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng và kiên quyết truy đuổi để dừng được phương tiện kiểm tra.

Đến khu vực trước Nhà hát Hòa Bình, nam thanh niên cho xe chạy máy lên vỉa hè để tiếp tục bỏ chạy. Sau đó, Đại úy H áp sát, dùng chân đạp vào phương tiện để ép ngã…

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ở TPHCM - 1

Nam thanh niên bị đạp vi phạm luật giao thông với 4 lỗi.

Khi chặn, dừng được người vi phạm, lực lượng CSGT đã kiểm tra người, phương tiện nhưng không có dấu hiệu tội phạm nên lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: không đi bên phải theo chiều đi của mình; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; không có giấy phép lái xe; không có đăng ký xe theo quy định và tiến hành tạm giữ phương tiện.

Theo Phòng PC08, việc Đại úy H dùng chân đạp để dừng phương tiện của người vi phạm là không đúng, gây phản cảm, tạo dư luận xã hội không tốt; ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng CSGT và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên tiến hành tạm đình chỉ công tác để tiến hành các bước xác minh, xử lý.

Bài liên quan
Đình chỉ công tác cô giáo ở Yên Bái bị tố đánh học sinh bầm mắt
Cô giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 bầm tím 2 mắt ở Mù Cang Chải bị đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ở TPHCM