Tạm dừng quy trình bổ nhiệm lại phó giám đốc sở xưng "mày tao" với dân

Theo Văn Ngân | 30/11/2023, 14:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cho biết, các cơ quan chức năng đang tạm dừng quy trình bổ nhiệm lại với ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo nguồn tin của phóng viên, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Ninh Bình đang tạm dừng, chưa xem xét quy trình bổ nhiệm lại với ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường do vướng phải lùm xùm trong thời gian làm việc với người dân.

Tạm dừng quy trình bổ nhiệm lại phó giám đốc sở xưng

Ông Nguyễn Tiến Dũng (khoanh đỏ) đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc với người dân

Cụ thể, ông Nguyễn Tiến Dũng đã hết nhiệm kỳ 5 năm giữ chức Phó giám đốc Sở TNMT Ninh Bình và đang trong thời điểm xem xét bổ nhiệm lại. Tuy nhiên, do xảy ra sự việc nêu trên nên Tỉnh uỷ Ninh Bình sẽ cho ông Nguyễn Tiến Dũng kéo dài chức vụ Phó giám đốc đến tháng 12/2023, thời gian này sẽ cân nhắc có bổ nhiệm lại hay không. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh đã đề nghị và ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở TNMT đã tới xin lỗi người dân vì có lời lẽ thiếu chuẩn mực trước đó.

Ngày 21/6/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình đã điều động và chỉ định ông Đinh Văn Tiên, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Ninh Bình giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Ninh Bình, nhiệm kỳ 2020-2025. Kể từ đó, Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình chưa có Giám đốc. Hiện, ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đang đảm nhiệm và điều hành hoạt động tại sở này.

Trước đó , vào ngày 6/9/2023, trong quá trình kiểm tra tình hình nhà của gia đình chị Nguyễn Thị T. (trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) phản ánh bị ảnh hưởng bởi quá trình khai thác tại mỏ Đôlômít của Công ty Cổ phần Đôlômít Việt Nam. Quá trình tiếp xúc trao đổi, ông Nguyễn Tiến Dũng đã lặp đi lặp lại lời lẽ thiếu chuẩn mực với gia đình bà, như "mày, tao" và thậm chí là câu nói "Cả gia đình nhà mày chết tao đi tù cũng được"...

Sự việc xảy ra được camera an ninh của gia đình bà Thương ghi lại. Nhận được phản ánh của chị Thương, UBND tỉnh Ninh Bình tiến hành kiểm tra và làm rõ thông tin về việc ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình, nói "mày, tao" và có thái độ làm việc thiếu chuẩn mực với người dân.

Do ông Dũng là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, vì vậy Sở TN&MT đã báo cáo và xin ý kiến về việc đề nghị hình thức kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm từ Ban Thường vụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng quy trình bổ nhiệm lại phó giám đốc sở xưng "mày tao" với dân