Tầm quan trọng của chương trình tình cảm - xã hội trong trường đại học

Vân Huyền | 23/04/2022, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo chuyên gia Alejandro Caballero, các trường đại học cần đưa chương trình học tập tình cảm - xã hội trở thành một phần hoạt động, nếu muốn giúp sinh viên tham gia, phát triển và học tập.

Một tác động đáng kể của đại dịch đối với giáo dục đại học là đã thay đổi quan điểm về vai trò của việc học tình cảm - xã hội. Những thiệt hại về tâm lý mà đại dịch gây ra cho những người trẻ đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các kỹ năng tình cảm - xã hội. A

lejandro Caballero - chuyên gia giáo dục tại Tổ chức Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation), cho biết, kỹ năng mềm giúp sinh viên có cuộc sống cá nhân hiệu quả và nâng cao sức khỏe tâm thần cũng như khả năng phục hồi cảm xúc.

"Các trường đại học cần đưa việc học tập tình cảm - xã hội trở thành một phần hoạt động, nếu muốn giúp sinh viên tham gia, phát triển và học tập", chuyên gia cho biết.

Các mô hình giáo dục đại học thú vị đang được thiết lập, thông qua việc đặt tình cảm - xã hội làm trọng tâm. Ví dụ, Viện Maharishi có trụ sở tại Nam Phi sử dụng các kỹ thuật thiền để giúp những sinh viên gặp khó khăn trong học tập do rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

tinh-cam-xa-hoi.jpeg
Nhiều trường đại học đặt tình cảm - xã hội làm trọng tâm.

Tại Mexico, Universidad Tecmilenio - nơi cung cấp giáo dục trung học và đại học cho hơn 60.000 sinh viên, việc học tập tình cảm - xã hội trở thành một trong những trụ cột chính trong giai đoạn thiết kế chương trình giảng dạy. Tecmilenio rất chú trọng vào tâm lý tích cực, sự an lành và hạnh phúc của người học.

Một tổ chức khác cũng đi theo hướng này là Georgia Tech ở Mỹ. Trường đã phát triển một hệ thống hỗ trợ với tình cảm - xã hội mạnh mẽ, nhằm ngăn sinh viên bỏ học

Theo chuyên gia Alejandro Caballero, những kỹ năng này cần được nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, các trường đại học không thể cho rằng như vậy là đủ. Thực tế, các kỹ năng vẫn cần được tích hợp vào giáo dục đại học. Điều quan trọng là phải theo dõi những kỹ năng này trong suốt hành trình của sinh viên, từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp.

"Các nhà giáo dục nên lưu ý, vấn đề có liên quan mật thiết đến khả năng tuyển dụng của sinh viên, đặc biệt là trong thời đại ngày càng nhiều công việc được thực hiện từ xa và kỹ thuật số. Điều đó đòi hỏi mức độ phục hồi cảm xúc cao và mài giũa các kỹ năng xuyên suốt như làm việc theo nhóm, khả năng phục hồi và quản lý thời gian", chuyên gia Alejandro Caballero nhấn mạnh.

Bài liên quan
Cậu bé 5 tuổi biết 10 thứ tiếng
(GDTĐ) - Một thiên tài nhí 5 tuổi đã chiếm được cảm tình của hơn 400.000 người theo dõi TikTok nhờ khả năng đọc và viết tuyệt vời của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tầm quan trọng của chương trình tình cảm - xã hội trong trường đại học