Trường học Hàn Quốc "bình thường mới" từ tháng 5

Vân Huyền | 21/04/2022, 17:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường học Hàn Quốc sẽ hoạt động bình thường trở lại theo hướng dẫn mới từ ngày 1/5.

Trường học Hàn Quốc sẽ điều chỉnh các biện pháp “đi học bình thường”. Điều đó có nghĩa là các trường sẽ giảng dạy trực tiếp. Song song đó, các trường hợp đặc biệt sẽ được tham gia lớp học trực tuyến.

Các hoạt động ngoại khóa, như đi thực tế và sự kiện nhóm, sẽ được tổ chức bình thường. Quy trình tự xét nghiệm cũng sẽ được bỏ. Tuy nhiên, yêu cầu đeo khẩu trang được duy trì ít nhất cho đến cuối học kỳ.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã công bố hướng dẫn "trở lại bình thường" để hỗ trợ các trường học, sau khi biến thể Omicron xuất hiện. Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae cho biết: “Với việc chính phủ dỡ bỏ các kế hoạch tạo khoảng cách xã hội, chúng tôi đang quay trở lại cuộc sống hằng ngày. Để phản ánh mức độ đại dịch Covid-19 đang giảm, Bộ Giáo dục sẽ hỗ trợ các trường học trở lại trạng thái bình thường”.

truong-hoc-han-quoc.jpeg
Trường học sẽ duy trì đo nhiệt độ trước khi trẻ vào lớp.

Các trường học sẽ duy trì biện pháp kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho đến cuối tháng này, trong khi chuẩn bị thực hiện các quy trình mới. Ba tuần đầu tiên của tháng 5 được coi là “giai đoạn chuyển tiếp”, tiếp theo là “giai đoạn ổn định”.

Các trường học sẽ điều chỉnh hoạt động từ ngày 1/5, khi giai đoạn chuyển tiếp bắt đầu. Đồng thời, áp dụng lại các hoạt động học tập và ngoại khóa cho tất cả học sinh.

Các lớp học ngoài giờ và chương trình chăm sóc trẻ em sẽ được hoạt động trở lại. Các trường có thể tổ chức chuyến đi thực tế nhiều ngày cho học sinh, sau khi tham khảo ý kiến ​​của trẻ, phụ huynh và các văn phòng giáo dục khu vực

Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ duy trì một số quy định, bao gồm kiểm tra nhiệt độ trước khi vào lớp học và nhà ăn. Đồng thời, lắp đặt các dải phân cách bằng nhựa tại nhà ăn, cũng như khử trùng cơ sở vật chất ít nhất một lần một ngày.

Bài liên quan
Học sinh 90 tuổi ôn thi vào trung học phổ thông
(GDTĐ) - Một cụ bà 90 tuổi người Italy đã quyết định trở lại trường, sau nhiều năm bỏ học vì chiến tranh thế giới thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Hàn Quốc "bình thường mới" từ tháng 5