Học sinh 90 tuổi ôn thi vào trung học phổ thông

Vân Huyền | 13/04/2022, 17:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một cụ bà 90 tuổi người Italy đã quyết định trở lại trường, sau nhiều năm bỏ học vì chiến tranh thế giới thứ hai.

Cụ Annunziata Murgia là học sinh lớn tuổi nhất từng có mặt trong lớp học buổi tối để tham gia các bài học ôn thi dành cho trẻ em vào trung học phổ thông. Hiện, cụ Murgia học tại tổ chức giáo dục gần nhà, tại Dolianova, Sardinia.

“Tôi thích học, tôi luôn thích điều đó. Tuy nhiên, khi chiến tranh nổ ra, mọi thứ đối với tôi đã thay đổi. Tôi phải đi làm vì gia đình gặp khó khăn. Thời đó, chỉ những người có tiền mới học”, cụ Murgia chia sẻ.

Murgia cho biết, cụ từng học may khi còn nhỏ. Sau đó, cụ trở thành thợ may. Bên cạnh đó, cụ cũng đọc rất nhiều sách. Vì vậy, cụ thường học một mình, bất cứ khi nào có thể.

hoc-sinh-90-tuoi.jpeg
Cụ Murgia sẽ phải thi Toán và Văn.

Niềm đam mê của cụ Murgia là lịch sử và âm nhạc. “Tôi luôn yêu thích sách lịch sử, cũng bởi vì tôi đã trải nghiệm một phần lịch sử được viết trong sách. Tôi đã chứng kiến hậu quả của cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và sống qua cuộc chiến thứ hai”, học sinh 90 tuổi cho biết.

Cụ Murgia sẽ phải vượt qua kỳ thi, bao gồm các bài kiểm tra về Văn và Toán, để có thể học lên trung học phổ thông. Marina Pilia - một giáo viên dạy văn tại trường, cho biết, cụ Murgia là học sinh có niềm đam mê rất lớn với việc học.

“Mặc dù gặp một số khó khăn khi nghe và không có phong độ tốt nhất do mới bị ngã, nhưng cụ vẫn tích cực tham gia các lớp học, đặc biệt là lịch sử", giáo viên Pilia nói.

Bài liên quan
Hơn 1/3 thanh thiếu niên Mỹ ảnh hưởng sức khoẻ tâm thần trong đại dịch
(GDTĐ) - Các phân tích mới của Chính phủ Mỹ đã cung cấp một cái nhìn đáng lo ngại về sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên nước này trong đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh 90 tuổi ôn thi vào trung học phổ thông