44% giáo viên Anh có ý định bỏ nghề

Vân Huyền | 12/04/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một cuộc thăm dò của Liên minh Giáo dục Quốc gia (NEU) cho thấy, 44% giáo viên có kế hoạch bỏ nghề trong 5 năm tới.

Trong một cuộc khảo sát trên 1.788 giáo viên, 1/5 (22%) người cho biết sẽ bỏ nghề trong hai năm nữa. Các giáo viên cho biết, khối lượng công việc lớn là yếu tố chính khiến họ quyết định nghỉ việc.

Hơn một nửa số người được hỏi (52%) cho biết, khối lượng công việc là “không thể quản lý được” hoặc “không thể quản lý hầu hết thời gian”, tăng từ 35% trong năm 2021.

Đối với những người dự định bỏ nghề trong hai năm tới, khối lượng công việc là nguyên nhân chính. Trong khi đó, lo ngại về mức độ tin tưởng vào giáo viên từ công chúng và chính phủ cũng là một yếu tố đáng kể.

Nhiều giáo viên cho biết, các trường gặp khó trong việc lấp đầy vị trí người dạy. Từ đó, dẫn đến việc tăng gấp đôi trọng trách của giáo viên. Có 73% người báo cáo, vấn đề trở nên tồi tệ hơn từ khi đại dịch bùng phát.

bo-nghe.jpg
Giáo viên phải giải quyết khối lượng lớn công việc.

2/3 giáo viên trung học (66%) cho biết, vấn đề thiếu trợ giảng và nhân viên hỗ trợ đã trở nên tồi tệ hơn từ tháng 3/2020. Tiến sĩ Mary Bousted - Tổng thư ký của NEU, nhận định, các nhà lãnh đạo đã “không nắm bắt được những vấn đề mà giáo viên phải đối mặt”. Theo bà Bousted, Bộ Giáo dục cần hành động trong bối cảnh quá nhiều giáo viên bỏ nghề.

Trước tình trạng này, người phát ngôn của Bộ Giáo dục Anh cho biết: “Chúng tôi nhận ra áp lực mà nhân viên trong các trường phải chịu và vô cùng biết ơn họ vì những nỗ lực, khả năng lao động trong suốt đại dịch Covid-19. Dạy học vẫn là một nghề hấp dẫn. Số lượng giáo viên trong các trường học của chúng ta vẫn ở mức cao, với hơn 461.000 giáo viên đang làm việc tại các trường học trên cả nước, nhiều hơn 20.000 so với năm 2010”.

Người phát ngôn đồng thời nhấn mạnh, Bộ sẽ tiếp tục hành động để cải thiện khối lượng công việc và phúc lợi của giáo viên. Đồng thời, chủ động làm việc với ngành để hiểu rõ các nguyên nhân gây ra vấn đề. Từ đó, cải thiện các chính sách và biện pháp.

Bài liên quan
Nữ sinh Mỹ đỗ 49 trường đại học
(GDTĐ) - Một nữ sinh trung học phổ thông ở Georgia (Mỹ) đã đỗ vào 49 trường đại học và nhận được hơn 1 triệu USD học bổng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
44% giáo viên Anh có ý định bỏ nghề