Hơn 1/3 thanh thiếu niên Mỹ ảnh hưởng sức khoẻ tâm thần trong đại dịch

Vân Huyền | 06/04/2022, 16:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các phân tích mới của Chính phủ Mỹ đã cung cấp một cái nhìn đáng lo ngại về sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên nước này trong đại dịch Covid-19.

Một phân tích trên toàn quốc về học sinh trung học được thực hiện trong nửa đầu năm 2021 cho thấy, 37% học sinh có sức khỏe tâm thần kém trong hầu hết thời gian đại dịch. Trong đó, hơn 31% học sinh cho biết rơi vào tình trạng như vậy suốt 30 ngày qua.

Hơn 44% sinh viên cũng thường xuyên cảm thấy buồn hoặc tuyệt vọng trong năm qua. Gần 20% nói rằng đã nghiêm túc nghĩ đến tự tử. Có 9% sinh viên cố gắng tự tử trong khoảng thời gian đó.

Đáng chú ý, cảm giác được kết nối với những người khác ở trường dường như là một yếu tố quan trọng liên quan đến sức khỏe tâm thần của người học. Nghiên cứu cho thấy, khoảng 47% thanh niên được khảo sát cho biết cảm thấy gần gũi với những người ở trường. Trong số đó, 28% nói có sức khỏe tâm thần kém trong đại dịch. 45% không cảm thấy gần gũi với những người khác ở trường.

suc-khoe-tam-than.jpeg
Hơn 1/4 sinh viên đồng tính nam, đồng tính nữ và lưỡng tính cho biết đã cố gắng tự tử trong 12 tháng qua.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Các chiến lược toàn diện nhằm cải thiện kết nối với những người khác ở gia đình, cộng đồng và trường học có thể thúc đẩy cải thiện sức khỏe tâm thần ở thanh thiếu niên trong và sau đại dịch".

Một sự chênh lệch đặc biệt lớn về tình trạng sức khỏe tâm thần được báo cáo là giữa học sinh dị tính và đồng tính nữ, đồng tính nam hoặc lưỡng tính. Hơn 3/4 học sinh trung học đồng tính nữ, đồng tính nam và lưỡng tính cho biết có cảm giác buồn bã và tuyệt vọng. Tình trạng này xảy ra ở 37% học sinh dị tính. Hơn 1/4 sinh viên đồng tính nam, đồng tính nữ và lưỡng tính cũng chia sẻ đã cố gắng tự tử trong 12 tháng qua. Tình trạng này xảy ra ở 5% sinh viên dị tính.

Đây là một trong số các nghiên cứu được công bố bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Qua đó, nhằm kiểm tra các hành vi và trải nghiệm của thanh thiếu niên trước đại dịch Covid-19.

Tiến sĩ Debra Houry - quyền Phó giám đốc CDC, cho biết: “Những dữ liệu này vang lên một tiếng kêu cứu. Đại dịch Covid-19 đã tạo ra những yếu tố gây căng thẳng có khả năng làm xói mòn thêm sức khỏe tinh thần của học sinh. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, giới trẻ với sự hỗ trợ thích hợp có thể đảo ngược những xu hướng này. Nhờ đó, giúp ích cho giới trẻ ở hiện tại và tương lai".

Bài liên quan
Trường đại học đầu tiên cấp bằng thạc sĩ nghiên cứu hạnh phúc
(GDTĐ) - Một trường ở New Jersey (Mỹ) đã trở thành đại học đầu tiên trên thế giới cấp bằng thạc sĩ nghiên cứu hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1/3 thanh thiếu niên Mỹ ảnh hưởng sức khoẻ tâm thần trong đại dịch