Thầy giáo dạy nhạc 93 tuổi

Vân Huyền | 30/03/2022, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Yan Mingyou - cụ ông 93 tuổi đã tình nguyện dạy nhạc cho học sinh ở các trường tiểu học nông thôn sau khi nghỉ hưu vào năm 1990. Cụ hiện đảm nhận vị trí giáo viên dạy nhạc ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc.

Sinh ra tại quận Định Viên của An Huy năm 1929, cụ Yan xuất ngũ năm 1952 và có một công việc tốt ở quận khác trong tỉnh. Tuy nhiên, cụ quyết định trở về quê hương của mình - thị trấn Zhuwan và chọn trở thành một giáo viên.

Cụ nghỉ hưu vào năm 1990 sau gần 40 năm làm việc với tư cách là một nhà giáo dục. Do thiếu giáo viên dạy nhạc ở các trường học nông thôn địa phương, cụ Yan tình nguyện giáo dục cho học sinh ở các trường khác nhau. Cụ tiếp tục với vai trò này trong hơn 30 năm sau đó.

“Tôi thường có sáu tiết học âm nhạc ở một trường tiểu học và năm tiết ở một trường khác mỗi tuần”, giáo viên 93 tuổi chia sẻ.

thay-giao1.jpeg
Cụ Yan Mingyou.

Để nội dung giảng dạy phong phú hơn, ở tuổi 77, cụ Yan đã tham gia các lớp đào tạo piano vào năm 2006. Sau nhiều tháng luyện tập, cụ đã có thể chơi piano. Ở tuổi 80, cụ Yan cảm thấy mình đã quá già để dạy nhạc. Tuy nhiên, học sinh mong muốn cụ ở lại và tiếp tục giảng dạy.

thay-giao2.jpeg
Thầy giáo 93 tuổi đã hỗ trợ tiền cho nhiều trường học ở nông thôn.

Có một cuộc sống giản dị và thanh đạm, cụ Yan thậm chí đã hỗ trợ một khoản tiền tiết kiệm cá nhân cho các trường học nông thôn. Thậm chí, cụ đã mua thiết bị âm nhạc cho học sinh tại các trường này. Khi một số trẻ em học nhạc trong các kỳ nghỉ hè và đông, cụ Yan đã nấu bữa ăn cho trò của mình. Cụ cũng đã quyên góp phần lớn số tiền lương hưu của mình và hỗ trợ tài chính cho các sinh viên nghèo khó.

“Dạy nhạc là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Đối với trẻ em ở các trường học nông thôn, âm nhạc là một cách để truyền cảm hứng giúp ước mơ của chúng thành hiện thực", cụ Yan chia sẻ.

Bài liên quan
Đức tăng đầu tư giáo dục cho trẻ tị nạn
Các trường học tại Đức muốn bảo đảm tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ tị nạn Ukraine để chất lượng giáo dục của các em không thua thiệt so với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo dạy nhạc 93 tuổi