Trường đại học đầu tiên cấp bằng thạc sĩ nghiên cứu hạnh phúc

Vân Huyền | 28/03/2022, 18:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một trường ở New Jersey (Mỹ) đã trở thành đại học đầu tiên trên thế giới cấp bằng thạc sĩ nghiên cứu hạnh phúc.

"Chương trình của Trường Đại học Centenary sẽ khám phá những tác động của hạnh phúc đối với các cá nhân, nơi làm việc và xã hội rộng lớn hơn của chúng ta", thông báo cho biết. Chương trình sẽ được ra mắt trực tuyến vào mùa thu tới. Người học sẽ phải đóng 17.700 USD cho khoá học.

Tal Ben Shahar - chuyên gia về hạnh phúc và là cố vấn của chương trình, cho biết: “Dù bạn xác định theo nghề nào thì cũng rất quan trọng để nghiên cứu về hạnh phúc".

Hiệu trưởng Trường Centenary - ông Bruce Murphy chia sẻ, đây là chương trình liên ngành được thiết kế cho các nhà lãnh đạo cam kết vì hạnh phúc, giữa các cá nhân, tổ chức và xã hội. Người học sẽ nghiên cứu về hạnh phúc và khả năng phục hồi.

thac-si-hanh-phuc.png
Người học sẽ phải đóng 17.700 USD cho khoá học.

Trường Đại học tư thục Centenary đã hợp tác với Học viện Nghiên cứu Hạnh phúc để tạo ra chương trình. Theo nhà trường, sứ mệnh của học viện là dẫn đầu cuộc cách mạng hạnh phúc bằng cách giáo dục các nhà lãnh đạo - những người luôn cống hiến cho sự phát triển của cá nhân, cộng đồng.

Trường Centenary đã nhận được 38 đơn đăng ký tham gia chương trình học, kể từ khi nó được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về hạnh phúc thế giới ngày 18/3 ở Miami.

“Có rất nhiều cơ hội cho các cá nhân được tham gia, theo học chương trình thạc sĩ này, lấy chứng chỉ và tiếp tục làm những điều tuyệt vời", ông Murphy chia sẻ.

Bài liên quan
Sri Lanka hoãn thi học kỳ vô thời hạn do... thiếu giấy
(GDTĐ) - Tình trạng thiếu giấy có thể khiến khoảng 2/3 trong số 4,5 triệu học sinh của Sri Lanka bị hoãn thi học kỳ vô thời hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học đầu tiên cấp bằng thạc sĩ nghiên cứu hạnh phúc