Taliban "đổi ý" không cho phép nữ sinh đến trường

Vân Huyền | 23/03/2022, 20:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau vài giờ mở cửa, các trường trung học cơ sở dành cho nữ sinh được yêu cầu ngừng hoạt động.

Ngày đầu tiên của năm học mới tại Afghanistan, Taliban đã quyết định không mở trường học cho trẻ em gái ở độ tuổi trung học cơ sở. Trước đó, Bộ Giáo dục Afghanistan xác nhận mở lại trường học tại nhiều tỉnh và thủ đô Kabul. Tuy nhiên, sau vài giờ mở cửa, các trường trung học cơ sở dành cho nữ sinh được yêu cầu ngừng hoạt động.

Quyết định bất ngờ được đưa ra ngay trước khi Bộ giáo dục Afghanistan chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. Hầu hết các trẻ em gái cấp trung học cơ sở trở lên đều bị cấm đến trường, kể từ khi Taliban nắm quyền vào giữa tháng 8/2021.

taliban.jpeg
Trẻ em gái tại Afghanistan chưa được trở lại trường.

“Ban lãnh đạo chưa quyết định khi nào hoặc bằng cách nào sẽ cho phép các nữ sinh quay lại trường học,” Waheedullah Hashmi - một thành viên cấp cao của lực lượng Taliban cho biết. Theo ông Hashmi, tại các vùng đô thị, người dân chủ yếu ủng hộ giáo dục trẻ em gái. Trái lại, phần lớn các vùng nông thôn Afghanistan lại phản đối việc này.

Mariam Naheebi - một nhà báo ở thủ đô của Afghanistan cho biết: “Chúng tôi đã làm mọi thứ mà Taliban yêu cầu về trang phục Hồi giáo. Taliban cam kết, các bé gái có thể đến trường và giờ họ đã thất hứa. Họ đã không thành thật với chúng tôi".

Bài liên quan
Nghiện điện thoại gây ra hơn 30% vụ ly hôn
(GDTĐ) - Sử dụng điện thoại quá nhiều, không quan tâm người thân và công việc nhà là một dạng bạo lực gia đình, được gọi là “cold violence”, bạo lực lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban "đổi ý" không cho phép nữ sinh đến trường