Sri Lanka hoãn thi học kỳ vô thời hạn do... thiếu giấy

Vân Huyền | 21/03/2022, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tình trạng thiếu giấy có thể khiến khoảng 2/3 trong số 4,5 triệu học sinh của Sri Lanka bị hoãn thi học kỳ vô thời hạn.

Giới chức giáo dục Sri Lanka cho biết, nước này đã hoãn thi học kỳ vô thời hạn do thiếu giấy trầm trọng. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Sri Lanka phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ khi tuyên bố độc lập vào năm 1948.

"Các trường không thể tổ chức bài kiểm tra vì không thể đảm bảo nguồn ngoại hối để nhập giấy và mực in cần thiết", Sở Giáo dục tỉnh miền Tây nước này cho biết.

Các nguồn tin cho biết, tình trạng này có thể khiến khoảng 2/3 trong số 4,5 triệu học sinh của Sri Lanka bị hoãn thi học kỳ vô thời hạn. Kiểm tra học kỳ là một phần trong quá trình đánh giá liên tục để quyết định xem học sinh có được lên lớp vào cuối năm hay không.

hoan-thi-vo-thoi-han.jpeg
Học sinh Sri Lanka xếp hàng tiêm vắc-xin Covid-19 ở Colombo vào ngày 7/ 1.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế do thiếu hụt dự trữ ngoại hối để tài trợ cho các mặt hàng nhập khẩu thiết yếu, đã khiến Sri Lanka cạn kiệt lương thực, nhiên liệu và dược phẩm. Trong tuần này, quốc gia Nam Á với 22 triệu dân đã thông báo sẽ tìm kiếm một gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Nhờ đó, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng và tăng dự trữ ngoại hối.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng xác nhận đang xem xét yêu cầu của Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa để thảo luận về gói cứu trợ. Sri Lanka cần thanh toán khoảng 6,9 tỷ USD nợ trong năm nay. Tuy nhiên, dự trữ ngoại tệ của nước này chỉ ở mức khoảng 2,3 tỷ USD vào cuối tháng 2.

Trên khắp cả nước, người dân xếp hàng dài đợi mua đồ tạp hóa và dầu. Trong khi đó, chính phủ tiến hành cắt điện luân phiên và hạn chế lượng bán ra đường, sữa bột, đậu lăng và gạo.

Trước đó, Sri Lanka đề nghị Trung Quốc - một trong những chủ nợ chính của nước này, cho phép giãn thời gian trả nợ. Tuy nhiên, Trung Quốc chưa phản hồi.

Bài liên quan
Người Việt trẻ giúp đồng bào di tản khỏi vùng chiến sự
(GDTĐ) - Ban Cán sự Đoàn, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại một số nước châu Âu đã giúp đỡ đồng bào Việt Nam di tản khỏi các vùng chiến sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sri Lanka hoãn thi học kỳ vô thời hạn do... thiếu giấy