Giảng viên Mỹ kiện sinh viên vì đăng đề thi lên mạng

Vân Huyền | 18/03/2022, 07:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một giáo sư đại học ở Nam California (Mỹ) đã kiện sinh viên mà ông cho rằng gian lận trong bài kiểm tra giữa và cuối kỳ.

Theo giáo sư này, sinh viên đó đã gian lận bằng cách đăng đề thi lên mạng, với hy vọng nhận được câu trả lời.

Ông David Berkovitz - giảng viên tại trường kinh doanh của Đại học Chapman, đã đệ đơn kiện một sinh viên được gọi là “John Doe”. Đơn kiện cho biết, sinh viên này đã vi phạm bản quyền vào năm ngoái khi đăng hai đề thi lên một trang web chia sẻ tài liệu giáo dục.

Người này đăng đề thi với mục đích tìm kiếm câu trả lời từ cư dân mạng. Đơn kiện lưu ý rằng, các bài kiểm tra có bản quyền và không được sao chép lại.

giang-vien-kien-sinh-vien.jpeg
Các bài kiểm tra có bản quyền và không được sao chép lại.

Ông Berkovitz cho biết, các phần của bài kiểm tra đã được đăng trên trang web Course Hero. Ông Marc E. Hankin - luật sư của giảng viên Berkowitz cho biết: “Hành vi này được coi là gian lận và vi phạm đạo đức đối với quy tắc danh dự của Chapman. Nếu có một số hành vi không phù hợp về đạo đức đang diễn ra, chúng tôi muốn dừng điều đó lại vì nó ảnh hưởng đến việc phân loại người học". Luật sư Hankin thông báo sẽ xác định học sinh đăng bài kiểm tra lên trang web.

Trước bối cảnh này, trang web Course Hero cho biết đã xóa các bài kiểm tra được đăng tải. Đồng thời, họ khẳng định không dung thứ cho việc vi phạm bản quyền.

Bài liên quan
Hà Lan dạy về tình dục từ khi trẻ 4 tuổi
(GDTĐ) - Giáo dục giới tính được bắt đầu sớm ở Hà Lan. Từ 4 tuổi, những đứa trẻ đã được thảo luận về cơ thể của chúng trong lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảng viên Mỹ kiện sinh viên vì đăng đề thi lên mạng