Anh muốn tăng lương cho giáo viên trẻ

Phạm Khánh | 15/03/2022, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đầu tháng 3, Bộ Giáo dục Anh đã đệ trình lên Cơ quan đánh giá giáo viên (STRB) và Hội đồng độc lập những khuyến nghị về lương của giáo viên trẻ.

Tăng lương giúp thu hút nhân tài cho ngành sư phạm.Tăng lương giúp thu hút nhân tài cho ngành sư phạm.

Bộ Giáo dục muốn tăng 8,9% lương khởi điểm cho giáo viên trẻ từ tháng 9 năm nay và tiếp tục tăng 7,1% trong năm 2023.

Như vậy, lương khởi điểm của giáo viên trẻ sẽ được nâng từ 25.714 bảng (khoảng 760 triệu đồng) lên 30.000 bảng (gần 900 triệu đồng) vào tháng 9/2023. Theo Bộ Giáo dục Anh, khuyến nghị này nhằm tạo sự hấp dẫn nghề nghiệp đối với sinh viên, đồng thời thu hút tuyển dụng và giữ chân giáo viên trẻ.

Tuy nhiên, giáo viên đã có nhiều năm công tác được đề xuất 2% ở giai đoạn 2023 - 2024. Lý giải điều này, Bộ Giáo dục cho biết khoản tăng lương đến từ ngân sách hiện có của các nhà trường. Nếu các nhóm đối tượng đều được tăng lương đáng kể, các trường sẽ không có đủ kinh phí chi trả.

Ước tính, tại các trường phổ thông, 1% khoản tăng lương cho tất cả giáo viên tương đương với khoản chi tiêu trị giá 250 triệu bảng. Khuyến nghị cũng thừa nhận việc đầu tư cho giáo viên có thể khiến các trường gặp khó khi cân bằng mức thu chi trong trường, từ đó giảm đầu tư cho các hoạt động khác.

Trước đó, vào năm 2019, Bộ Giáo dục Anh từng đề xuất nâng mức lương khởi điểm cho giáo viên từ 23.700 bảng lên 30.000 bảng. Tổng Thư ký Hiệp hội Giáo viên quốc gia, Paul Whiteman, cho rằng việc tăng lương cho giáo viên là điều đúng đắn nhằm cải thiện nguồn nhân lực của ngành này.

Bài liên quan
Bắc Nin khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi hơn 320 triệu đồng
UBND TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) vừa có kế hoạch tổ chức chương trình tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh với tổng số tiền hơn 320 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh muốn tăng lương cho giáo viên trẻ