Gần 10% sinh viên Anh có thể nghỉ học

Vân Huyền | 19/03/2022, 07:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hàng nghìn sinh viên Anh đã nghỉ học kể từ đầu năm, trong bối cảnh đại dịch tiếp tục gây ảnh hưởng đến các tổ chức giáo dục.

Số liệu từ Công ty cho vay sinh viên cho thấy, hơn 18.000 sinh viên ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland đã rút khỏi các khóa học. Họ cũng ngừng nhận các khoản vay vào tháng 2 năm nay. Con số này tăng hơn 4.000 so với cùng thời điểm năm 2021 và hơn 3.000 sinh viên so với trước đại dịch vào tháng 2/2019.

Các số liệu này bao gồm những sinh viên đã thông báo tới Công ty Cho vay Sinh viên về việc nghỉ học. Tại Anh, số lần rút tiền tăng 28% hằng năm vào tuần thứ tư của tháng 2. Tỷ lệ này tăng dần trong năm học. Các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục đại học ở Wales đã chứng kiến ​​mức rút tiền hằng năm tăng 62% vào cuối tháng 2.

Số liệu được đưa ra khi các giảng viên và học giả cho biết, tỷ lệ sinh viên vắng mặt ngày càng nhiều. Đặc biệt, nhiều nhân viên và sinh viên tiếp tục bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

nghi-hoc.jpeg
Nhiều nhân viên và sinh viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục Anh cảnh báo, các số liệu được công bố này có thể dao động và cần được xem xét một cách thận trọng. Bộ cũng lưu ý rằng, 18.321 lần rút tiền chiếm chưa đến 1,5% trong số hơn 1 triệu sinh viên nhận hỗ trợ tài chính.

Số liệu chính thức do Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học (Hesa) công bố cho thấy, tỷ lệ bỏ học của sinh viên trong năm 2020 - 2021 thấp hơn nhiều so với những năm trước đó. Cụ thể, 5,3% sinh viên Anh đăng ký học vào năm 2019 - 2020 không thể tiếp tục tới trường trong năm sau đó. Trong khi vào 5 năm trước đó, tỷ lệ này là trên 6,5%.

Trong bối cảnh này, ông Michelle Donelan - Bộ trưởng Các trường đại học Anh, nhấn mạnh: “Các trường đại học phải tập trung vào việc giải quyết tỷ lệ bỏ học ở sinh viên”.

Dựa trên tỷ lệ từ năm 2020 - 2021, Bộ Giáo dục ước tính, khoảng 9,4% sinh viên đại học Anh có thể sẽ nghỉ học mà không được cấp bằng.

Bài liên quan
Anh muốn tăng lương cho giáo viên trẻ
Đầu tháng 3, Bộ Giáo dục Anh đã đệ trình lên Cơ quan đánh giá giáo viên (STRB) và Hội đồng độc lập những khuyến nghị về lương của giáo viên trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 10% sinh viên Anh có thể nghỉ học