Học phí trường mầm non tại Anh "tăng vọt"

Vân Huyền | 22/03/2022, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kết quả từ một cuộc khảo sát cho thấy, các phụ huynh tại Anh đang phải tìm việc và chật vật kiếm sống khi phí trông trẻ tăng cao.

Cuộc khảo sát cho thấy, trong năm 2021, chi phí chăm sóc đã tăng 3,5% đối với trẻ từ 3 - 4 tuổi. Trong khi đó, các phụ huynh phải trả thêm 2,5% chi phí cho trẻ dưới 2 tuổi. Đáng nói là, khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em đã giảm, do các trường phải vật lộn với tác động của đại dịch.

Dưới 60% cơ sở giáo dục cho biết có đủ chỗ cho trẻ dưới 2 tuổi. Tỷ lệ này giảm từ 72% vào năm 2021. Ngoài ra, 59% cơ sở cho biết có đủ chỗ trông trẻ cho các cha mẹ làm việc toàn thời gian, giảm so với tỷ lệ 68% vào năm ngoái.

Kết quả được công bố trong cuộc khảo sát chăm sóc trẻ hằng năm lần thứ 21 của Coram Family and Childcare, dựa trên thông tin được cung cấp bởi các địa phương ở Anh, Scotland và xứ Wales.

mam-non.jpeg
Chi phí tại các trường mầm non đã tăng 3,5% đối với trẻ từ 3 - 4 tuổi.

Cuộc khảo sát cũng nêu rõ sự chênh lệch giữa các khu vực về chi phí và sự sẵn có của dịch vụ chăm sóc trẻ em. Có 30% cơ sở giáo dục ở miền đông nước Anh cho biết đủ dịch vụ chăm sóc trẻ em dưới hai tuổi, so với 100% ở miền đông bắc.

Trong khi đó, chi phí cho 25 giờ trông trẻ dưới 2 tuổi ở London cao hơn 50% so với ở Yorkshire và Humberside. 1/5 (21%) chính quyền địa phương cho biết đủ dịch vụ chăm sóc trẻ em có nhu cầu giáo dục đặc biệt và khuyết tật. Tỷ lệ này giảm so với mức 25% vào năm 2021.

Ellen Broome - Giám đốc điều hành của Coram Family and Childcare, cho biết: “Nhiều phụ huynh sẽ phải nghỉ làm hoặc chật vật kiếm sống khi chi phí trông trẻ tiếp tục tăng. Khi hóa đơn của các gia đình tăng vọt, chúng tôi kêu gọi chính phủ đảm bảo rằng, việc chăm sóc và cơ hội của trẻ em được coi là trọng tâm".

Bài liên quan
Anh muốn tăng lương cho giáo viên trẻ
Đầu tháng 3, Bộ Giáo dục Anh đã đệ trình lên Cơ quan đánh giá giáo viên (STRB) và Hội đồng độc lập những khuyến nghị về lương của giáo viên trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học phí trường mầm non tại Anh "tăng vọt"