Cốt lõi trong các kế hoạch của chính phủ là 90% trẻ em rời trường tiểu học đạt tiêu chuẩn về đọc, viết, toán. Nếu thành công, đây sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể từ tỷ lệ 65% vào năm 2019. Trong khi đó, ở cấp trung học, chính phủ muốn tăng điểm trung bình GCSE trong môn tiếng Anh và toán từ 4,5 lên 5.
Nghiên cứu do Viện Chính sách Giáo dục (EPI) công bố đã chỉ ra thách thức lớn mà các trường học vẫn phải đối mặt với tác động liên tục của đại dịch. Trong đó, trẻ em vẫn có kết quả học tập không cao.
Tác giả của báo cáo, Jon Andrews, cho biết: “Dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy sự giảm sút trong việc học môn toán tiểu học kể từ mùa hè. Tuy nhiên, điều đặc biệt đáng quan tâm là hiệu quả học tập của học sinh trung học. Các em có biểu hiện sa sút học tập nhiều hơn so với cuối năm học trước. Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các trường trung học dường như đang bị tụt lại xa hơn so với các bạn”.