Vương quốc Anh khảo sát về hành vi trong trường học

Vân Huyền | 30/03/2022, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vương quốc Anh sẽ khởi động một cuộc khảo sát quy mô quốc gia về hành vi của học sinh.

Khảo sát hành vi trong trường học là một phần của kế hoạch cải thiện tiêu chuẩn và nâng cao trình độ học vấn tại các tổ chức giáo dục ở Anh. Chính phủ Anh cho biết, hành vi tốt là chìa khóa của việc học tập hiệu quả. Trong khi đó, nước này cũng đang cân nhắc về việc đưa ra hướng dẫn mới cho hành vi trong trường học, bao gồm cả việc áp dụng biện pháp đình chỉ và đuổi học.

Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi cam kết sẽ “lan tỏa sự rực rỡ” trên khắp đất nước, mang đến cho mọi trẻ em, dù ở bất cứ đâu “một nền giáo dục xuất sắc”.

“Tôi không tin rằng, những đứa trẻ ở Knowlsey kém tài năng hơn những đứa trẻ ở Kensington. Chúng chỉ không có cơ hội như nhau. Đó là sự khác biệt và tôi quyết tâm tạo ra sự khác biệt để thay đổi điều đó,” Bộtrưởng Zahawi cho biết.

hanh-vi-truong-hoc.jpg
Bộ trưởng Giáo dục Anh Nadhim Zahawi.

Cốt lõi trong các kế hoạch của chính phủ là 90% trẻ em rời trường tiểu học đạt tiêu chuẩn ​​về đọc, viết, toán. Nếu thành công, đây sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể từ tỷ lệ 65% vào năm 2019. Trong khi đó, ở cấp trung học, chính phủ muốn tăng điểm trung bình GCSE trong môn tiếng Anh và toán từ 4,5 lên 5.

Nghiên cứu do Viện Chính sách Giáo dục (EPI) công bố đã chỉ ra thách thức lớn mà các trường học vẫn phải đối mặt với tác động liên tục của đại dịch. Trong đó, trẻ em vẫn có kết quả học tập không cao.

Tác giả của báo cáo, Jon Andrews, cho biết: “Dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy sự giảm sút trong việc học môn toán tiểu học kể từ mùa hè. Tuy nhiên, điều đặc biệt đáng quan tâm là hiệu quả học tập của học sinh trung học. Các em có biểu hiện sa sút học tập nhiều hơn so với cuối năm học trước. Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các trường trung học dường như đang bị tụt lại xa hơn so với các bạn”.

Bài liên quan
Taliban "đổi ý" không cho phép nữ sinh đến trường
(GDTĐ) - Sau vài giờ mở cửa, các trường trung học cơ sở dành cho nữ sinh được yêu cầu ngừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vương quốc Anh khảo sát về hành vi trong trường học