UNESCO: Không để ngành giáo dục Ukraine bị "đứt đoạn"

Vân Huyền | 31/03/2022, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đang huy động hỗ trợ để duy trì tính liên tục của giáo dục, nhằm giúp đỡ người dạy và học ở Ukraine.

Kể từ khi xung đột xảy ra ở Ukraine, vào ngày 24/2, UNESCO đã liên tục kêu gọi tôn trọng luật nhân đạo quốc tế để bảo vệ giáo dục. Sau một tháng xảy ra xung đột, có hơn 733 cơ sở giáo dục tại Ukraine bị hư hại hoặc phá hủy. Các ước tính cho thấy, có hơn một nửa số trẻ em tại quốc gia này đã phải dời đi.

Trong bối cảnh này, UNESCO thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương và các đối tác liên quan. Qua đó, nhằm bảo vệ và khôi phục nền giáo dục trong nước, tập trung vào đào tạo từ xa.

Với sự phối hợp cùng Liên minh Giáo dục Toàn cầu, UNESCO sẽ cung cấp phần cứng máy tính cho giáo viên để hỗ trợ việc dạy và học trực tuyến. Tổ chức sẽ phối hợp sản xuất các nội dung học tập kỹ thuật số mới, tập trung vào các lớp đầu cấp. Đồng thời, hỗ trợ tâm lý - xã hội và đào tạo giáo viên.

giao-duc-ukraine.jpeg
Có hơn 733 cơ sở giáo dục tại Ukraine bị hư hại hoặc phá hủy do xung đột.

UNESCO cũng sẽ hỗ trợ Bộ Giáo dục và Khoa học Ukraine thông qua việc tạo ra một hệ thống an toàn và đáng tin cậy. Từ đó, nhằm hỗ trợ việc cung cấp kỳ thi trực tuyến để tuyển sinh vào các trường đại học, dạy nghề và cơ sở đào tạo.

UNESCO hoan nghênh các sáng kiến ​​do một số quốc gia thành viên thực hiện nhằm giúp sinh viên Ukraine tị nạn và người học quốc tế từng sống tại quốc gia này.

Theo dữ liệu của Viện Thống kê UNESCO, tổng dân số trong độ tuổi đi học tại Ukraine từ giáo dục mầm non đến đại học là hơn 6,84 triệu người. Trong đó, có 1,05 triệu trẻ ở bậc mầm non, 1,72 triệu và 2,54 triệu lần lượt ở cấp tiểu học và trung học. Ngoài ra, có 1,53 triệu người ở bậc đại học. Ukraine có 15.500 cơ sở giáo dục mầm non; 14.000 trường tiểu học và trung học cơ sở; 695 cơ sở giáo dục nghề nghiệp; 336 cơ sở giáo dục đại học.

Bài liên quan
Italy hỗ trợ giáo dục cho trẻ tị nạn Ukraine
Ngày 14/3, hai trẻ em tị nạn người Ukraine đã hoàn thành thủ tục nhập học tại một trường tiểu học ở quận Pomigliano d’Arco, Naples, Italy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UNESCO: Không để ngành giáo dục Ukraine bị "đứt đoạn"