Thanh niên Việt Nam hỗ trợ 2000 người Việt từ Ukraine lánh nạn

Ngọc Trang | 23/03/2022, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày qua, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Ba Lan và Romania đã phối hợp cùng các tổ chức khác, hỗ trợ người Việt từ Ukraine sang các nước lánh nạn.

Tại Ba Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại đây đã chỉ đạo Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Ba Lan tham gia hỗ trợ hơn 2.000 bà con kiều bào Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang Ba Lan.

Các bạn trẻ đã hỗ trợ bà con ổn định nơi ăn ở, hỗ trợ tìm hiểu luật pháp sở tại, cũng như hướng dẫn đăng ký và giúp đỡ bà con về nước trên chuyến bay do Chính phủ tổ chức.

h2.jpg

Hiện nay, đã có hơn 800 trẻ nhỏ, người già và người đau ốm đã được các bạn trẻ tham gia hỗ trợ lên 3 chuyến bay về nước. Một số nhóm được hỗ trợ để đi sang nước thứ ba và những người còn lại luôn được tiếp tục hỗ trợ tối đa.

Các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện tại Ba Lan đã giúp đỡ đồng bào Việt Nam từ việc di chuyển tới nơi tạm trú, tiếp tế lương thực và động viên tinh thần mọi người.

h1.jpg

Tại Romania, Hội Thanh niên Việt Nam tại đây đã nhanh chóng thành lập nhóm cộng đồng để bàn bạc trao đổi thông tin, lên phương án hỗ trợ các kiều bào Việt từ Ukraine.

Lực lượng thanh niên, sinh viên dưới sự chỉ đạo của Đại sứ quán đã liên kết phối hợp với các hội đoàn, cộng đồng người Việt tiến hành hỗ trợ kiều bào trong thông tin, liên lạc.

Các bạn trẻ đã hỗ trợ bà con phiên dịch trực tiếp tại các cửa khẩu, bến tàu xe hoặc qua điện thoại, hỗ trợ di chuyển cho một số nhóm nhỏ, tìm kiếm và hỗ trợ thuê nhà cho bà con có nhu cầu, kêu gọi ủng hộ và vận chuyển vật phẩm ủng hộ…

Bài liên quan
Trường học Ireland "dang tay" tiếp nhận trẻ em Ukraine
(GDTĐ) - Enei (8 tuổi) và Odarka (13 tuổi) bắt đầu ngày học đầu tiên tại Trường Quốc gia St Brigid ở Ballysax, Co Kildare (Ireland), sau khi rời khỏi Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Việt Nam hỗ trợ 2000 người Việt từ Ukraine lánh nạn