Boston sử dụng xe điện đưa đón học sinh

Vân Huyền | 07/04/2022, 22:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Boston có kế hoạch thay thế toàn bộ hơn 700 xe buýt học đường bằng xe điện vào năm 2030. Động thái được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách giảm lượng khí thải carbon.

“Xe điện sẽ giúp giảm lượng khí thải trên khắp Boston (Mỹ),” Thị trưởng thành phố - bà Michelle Wu cho biết tại một cuộc họp báo diễn ra ở Trường Trung học Dạy nghề Kỹ thuật Madison Park.

Nữ Thị trưởng đồng thời thông báo rằng, chương trình công nghệ của trường sẽ bắt đầu giáo dục học sinh về bảo dưỡng xe điện. Các nhà lãnh đạo cho biết, chi phí ước tính để mua 20 chiếc xe buýt điện đầu tiên là 7 triệu USD. Chi phí này sẽ được trả bằng ngân sách hoạt động của trường học cũng như quỹ phòng chống Covid-19 của liên bang.

xe-dien.jpeg
Thị trưởng Boston Michelle Wu.

Giới chức Boston cho biết, xe buýt điện sẽ loại bỏ khí thải từ các phương tiện chạy bằng nhiên liệu diesel. Nhờ đó, giảm ô nhiễm tiếng ồn xung quanh trường học trong quá trình đón và trả khách. Đồng thời, cung cấp một môi trường làm việc lành mạnh hơn cho các tài xế.

Theo Cục Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, việc tiếp xúc với khí thải diesel có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như hen suyễn và bệnh hô hấp khác. Đồng thời, có thể làm trầm trọng thêm các bệnh tim và phổi, đặc biệt là ở trẻ em cũng như người cao tuổi.

Staci Rubin - Phó chủ tịch công lý môi trường của Tổ chức Luật Bảo tồn, cho biết: “Đây hoàn toàn là một bước đi đúng đắn. Xe buýt điện cải thiện đáng kể chất lượng không khí. Con em chúng ta xứng đáng được ngồi trên một chiếc xe không khí thải". Cũng theo bà Rubin, so với các phương tiện chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu, xe buýt điện ít tốn kém hơn trong việc bảo trì và vận hành.

Bà Rubin kêu gọi thành phố Boston đưa 20 xe buýt điện đầu tiên vào phục vụ sinh viên da màu và cư dân có thu nhập thấp. Bởi, họ là những người dễ bị ảnh hưởng bởi chất lượng không khí kém.

Các học khu trên khắp đất nước, bao gồm tại Florida, Maryland và California, đã bắt đầu hoặc công bố kế hoạch chuyển đổi sang xe buýt điện học đường.

Bài liên quan
Thầy giáo dạy nhạc 93 tuổi
(GDTĐ) - Yan Mingyou - cụ ông 93 tuổi đã tình nguyện dạy nhạc cho học sinh ở các trường tiểu học nông thôn sau khi nghỉ hưu vào năm 1990. Cụ hiện đảm nhận vị trí giáo viên dạy nhạc ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Boston sử dụng xe điện đưa đón học sinh