Nhiều học sinh tiểu học Anh chia sẻ ảnh khoả thân với bạn

Vân Huyền | 19/04/2022, 19:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kết quả khảo sát trên 40.000 trẻ cho thấy, cứ 20 trẻ trong độ tuổi tiểu học ở Anh lại có một em chia sẻ ảnh khỏa thân với người khác.

Các giáo viên ở Anh cho biết cần thêm thời gian, đào tạo cũng như nguồn lực để giải quyết mối nguy hiểm của nội dung khiêu dâm trong trường học. Những chia sẻ này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều trường hợp học sinh chụp và chia sẻ hình ảnh khiêu dâm.

Tại hội nghị thường niên của Liên minh Giáo dục Quốc gia (NEU), ông Jon Reddiford - giáo viên từ bắc Somerset, nói với hội nghị rằng đã trải qua “một loạt sự cố thực sự khủng khiếp” tại trường. Sự cố liên quan đến các học sinh lớp 11.

Theo giáo viên này, nhà trường phát hiện một số nữ sinh đã chụp ảnh khiêu dâm và gửi cho bạn trai. Những bức ảnh này sau đó được chia sẻ trong trường. Ông Reddiford nhận định, tác động của hành động này đối với những học sinh lớp 11 là vô cùng nghiêm trọng.

hoc-sinh-tieu-hoc-anh.jpg
Ngày càng nhiều trường hợp học sinh chụp và chia sẻ hình ảnh khiêu dâm.

Trong khi đó, bà Sarah Byrne - một đại biểu từ Hackney, dẫn nghiên cứu của Hiệp hội Quốc gia Ngăn ngừa Nạn ngược đãi Thiếu nhi (NSPCC) về nguy cơ mà trẻ từ 7 - 16 tuổi khi sử dụng Internet. Kết quả khảo sát trên 40.000 trẻ cho thấy, cứ 20 trẻ trong độ tuổi tiểu học ở Anh lại có một em chia sẻ ảnh khỏa thân với người khác.

Bà Byrne cho biết, nhiều nhân viên giảng dạy hiện tại không được đào tạo về kỹ năng giải quyết trước tình trạng học sinh chia sẻ nội dung khiêu dâm. Ở trường của bà Byrne, cứ 2 tuần sẽ dành một tiếng đồng hồ để giáo dục giới tính cho học sinh.

Bà Mary Bousted - Tổng thư ký của NEU, chia sẻ, trẻ nhỏ có thể vô tình tiếp xúc với nội dung khiêu dâm “do các thuật toán” được sử dụng bởi mạng xã hội. Trong đó, nhiều em thiếu sự trưởng thành để hiểu hoặc đối phó.

“Các mối quan hệ và giáo dục giới tính cần có đủ thời lượng trong chương trình giảng dạy ở trường. Nhờ đó, giúp thanh thiếu niên hiểu về sự đồng ý, giá trị bản thân và sự tôn trọng. Bởi, mức độ quấy rối tình dục trong trường học và trên toàn xã hội đã ăn sâu và gây tổn hại lớn”, bà Bousted nói.

Bài liên quan
Trường đại học Anh "sát cánh" bên học giả và sinh viên Ukraine
(GDTĐ) - Các trường đại học ở Vương quốc Anh đang liên kết với cơ sở giáo dục đại học của Ukraine để hỗ trợ cho sinh viên và học giả trong bối cảnh xung đột xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh tiểu học Anh chia sẻ ảnh khoả thân với bạn