Tăng cường chăm lo sức khỏe và an toàn thực phẩm cho học sinh sau Tết

Đăng Chung | 04/02/2023, 11:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác bán trú và an toàn thực phẩm (ATTP), khám sức khỏe cho học sinh được trường học quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục quan tâm sau Tết.

Sáng 4/2, cô Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công cho biết, trong hai ngày (2 - 3/2), nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quận Ba Đình đã tổ chức khám sức khỏe định kì cho 1.567 học sinh toàn trường.

Đây là hoạt động thường xuyên, định kỳ của Trường THCS Thành Công nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh. Đồng thời, cũng là cơ hội để nhà trường kiểm soát và hạn chế nguy cơ của các bệnh học đường.

Theo cô Nguyễn Ngọc Anh để chuẩn bị cho việc khám sức khỏe của học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên phụ trách, hỗ trợ từng lớp. Đồng thời, thông qua giáo viên chủ nhiệm gửi tin nhắn đến từng phụ huynh dặn dò học sinh ăn mặc cho phù hợp trong ngày khám bệnh.Cô Kim Ngân - cán bộ y tế của nhà trường phát sổ khám bệnh đến từng lớp và hướng dẫn các con cách ghi thông tin của mình thật chính xác.

Tăng cường chăm lo sức khỏe và an toàn thực phẩm cho học sinh sau Tết ảnh 1
Cô Kim Ngân - cán bộ y tế của Trường THCS Thành Công hướng dẫn lại các con cách sử dụng sổ khám sức khỏe.

Với tinh thần trách nhiệm cùng sự nhiệt tình, chu đáo của Ban giám hiệu và các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên trong nhà trường, các buổi khám bệnh của các con học sinh đã diễn ra rất nền nếp, trật tự, hiệu quả. Đặc biệt, cán bộ y tế tư vấn sức khỏe cho học sinh cũng như giải đáp những thắc mắc về sức khỏe học đường.

"Việc khám sức khỏe là hoạt động thiết thực, khẳng định sự quan tâm của nhà trường cùng gia đình giúp học sinh trong quá trình trưởng thành cả về tâm hồn, trí tuệ và thể chất...", cô Nguyễn Ngọc Anh nhấn mạnh.

Còn tại trường THCS Ba Đình, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão bên cạnh ổn định nền nếp, học tập, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng công tác bán trú nhằm đảm bảo sức khoẻ cho học sinh.

Cô Đặng Thị Ngọc Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Ba Đình nhấn mạnh, ATTP và chất lượng từng bữa ăn của học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trong đó, việc tuân thủ các biện pháp vệ sinh ATTP theo từng khâu (nhập, kiểm tra thức ăn, lưu mẫu thức ăn) được nhà trường thực hiện nghiêm.

Tăng cường chăm lo sức khỏe và an toàn thực phẩm cho học sinh sau Tết ảnh 2
Đội ngũ nhân viên bếp cùng các thầy cô giáo ân cần chăm sóc bữa ăn cho từng học sinh.

"Việc kiểm tra bếp ăn bán trú do đại diện phụ huynh học sinh từng lớp cùng giáo viên quản lý bán trú, bộ phận y tế của nhà trường vẫn tiếp tục được duy trì từ đầu năm học cho đến nay. Đơn vị cung cấp suất ăn phối hợp với nhà trường lên thực đơn cho từng tuần, từng tháng để tất cả các con học sinh có những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp sở thích, khẩu vị.

Ngoài việc chăm sóc bữa ăn trưa thì vấn đề ngủ trưa của các con cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, Ban giám hiệu phân công cụ thể đến từng giáo viên phụ trách các lớp. Học sinh được ngủ trong phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông...", cô Đặng Thị Ngọc Hương thông tin.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, năm học 2022 -2023 Phòng tiếp tục quan tâm đến công tác quản lý bán trú, vệ sinh cảnh quan môi trường, an toàn học đường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường học tăng cường công tác chăm lo bữa ăn bán trú cho học sinh, đảm bảo các quy định về vệ sinh ATTP, thực đơn cân bằng dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường chăm lo sức khỏe và an toàn thực phẩm cho học sinh sau Tết