Tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường đại học

Ngọc Mai | 27/05/2022, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/5, Công đoàn cơ sở Trường ĐH Kiên Giang đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Văn hóa ứng xử trong trường đại học”, thu hút hơn 70 công đoàn viên là giảng viên, chuyên viên tham dự.

Quang cảnh hội nghị chuyên đề “Văn hóa ứng xử trong trường đại học”.Quang cảnh hội nghị chuyên đề “Văn hóa ứng xử trong trường đại học”.

Phát biểu tại hội nghị, TS Ngô Văn Thiện, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường ĐH Kiên Giang cho biết Hội nghị đã nhận được 17 bài tham luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về năng lực ứng xử sư phạm; xây dựng nếp sống văn hóa học đường, trách nhiệm, đạo đức nhà giáo và công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho sinh viên; giá trị tận tâm trong việc nâng cao văn hóa ứng xử; mối quan hệ giao tiếp ứng xử trong trường đại học...

Theo TS Nguyễn Tuấn Khanh, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang, việc thực hành văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục đại học cần được thắt chặt hơn thông qua việc nâng cao nhận thức, hành động bằng nhiều hình thức, công cụ ứng xử như: ngôn ngữ, lời nói, chữ viết; các hoạt động hội nghị, hội thảo; trong công việc, trong dạy và học...

Mỗi cá nhân cần tự điều chỉnh hành vi phù hợp với nội quy, quy định, quy tắc ứng xử của Nhà trường trong mối quan hệ giữa nhà giáo - phụ huynh/đối tác - sinh viên; có khát vọng, mục tiêu chung, cùng chia sẻ, đồng thuận và ứng xử văn minh, lịch sự.

Còn Thạc sĩ Trần Nhật My, chuyên viên phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, nhận định giáo dục văn hoá ứng xử cho người học là nhiệm vụ cấp thiết giúp người học có được những suy nghĩ, thói quen, tư tưởng, ứng xử tích cực trong nhà trường cũng như trong xã hội. Nhà trường cần tăng cường phổ biến văn hóa ứng xử đến toàn thể người học.

Mỗi giảng viên, chuyên viên trong môi trường giáo dục phảilà người gương mẫu về đạo đức, lối sống, nhân cách, là một tấm gương về văn hóa ứng xử để sinh viên noi theo.

Đồng thời, kết hợp tổ chức các hoạt động, phong trào văn hóa ứng xử, bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, lối sống cho người học thông qua các khóa đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động tình nguyện, tri ân, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề về ý thức và văn hóa học đường.

Thời gian tới, Trường ĐH Kiên Giang sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao văn hóa ứng xử trường học, góp phần xây dựng môi trường giảng dạy, học tập văn minh, tiến bộ.

Bài liên quan
“Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu” bằng quy tắc ứng xử
Mới đây, bộ “Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật” đã được chính thức ban hành nhằm "nhân cái đẹp, dẹp cái xấu".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường đại học