Tặng hoa gì ngày lễ tình yêu Valentine 14/2 cho độc lạ?

14/02/2023, 07:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ hoa tươi truyền thống, những bó hoa bằng chất liệu khác được coi là món quà độc lạ trong ngày lễ Valentine 2023.

Hộp quà hoa quả

Những năm gần đây, những hộp quà được trang trí gồm hoa hồng cùng các loại trái cây nhập như cherry, nho, dâu tây...đang được nhiều cửa hàng rao bán trong dịp ngày lễ tình yêu Valentine.

Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2, tặng hoa gì cho độc lạ? - 1

Hộp quà hoa và quả được rao bán nhiều trong dịp lễ Valentine. 

Những sản phẩm trên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn do đáp ứng được tiêu chí về thẩm mỹ, ý nghĩa và đặc biệt là có thể ăn được.

Trên thị trường, mỗi hộp hoa và quả được trang trí bắt mắt có mức giá dao động từ 1,6 - 1,8 triệu đồng theo từng loại hoa quả hoặc kích cỡ hộp quà.

Anh Thành Lâm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đã 2 năm nay anh luôn lựa chọn sản phẩm hộp quà hoa và quả để tặng vợ mình trong ngày lễ tình nhân.

"Mình thấy sản phẩm hộp quà hoa quả vừa không đơn điệu lại vô cùng thực tế, sản phẩm cũng rất đa dạng về mẫu mã", anh Hiếu cho biết.

Hoa bằng len

Năm nay, một loại hoa hồng không tàn nổi lên bởi sự độc đáo và đẹp mắt, được nhiều người lựa chọn đó là hoa hồng len. Những bó hoa được móc bằng len, sau đó được bó lại với đủ hoa, lá, cành…như hoa thật. 

Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2, tặng hoa gì cho độc lạ? - 2

Hoa hông được tết bằng len. (Ảnh: Internet)

Một cơ sở bán sản phẩm hoa đan bằng len cho biết, để hoàn thiện một sản phẩm hoa bằng len, người thợ sẽ mất từ một tiếng đến hai ngày. Loại len nhà chị sử dụng để làm hoa có thể là len bôn, len sợi, len milk cotton. Trung bình một cuộn len sẽ làm được khoảng 4, 5 sản phẩm hoa.

Giá của mỗi bó hoa Valentine bằng len dao động từ 100.000 - 300.000 đồng tuỳ vào kích thước và kiểu dáng.

Bó hoa làm từ tiền thật

Những năm gần đây, sản phẩm bó hoa được kết từ những tờ tiền các loại đã không còn xa lạ với người tiêu dùng mỗi dịp lễ. Tuy nhiên, sản phẩm này khá kén khách khi giá trị kinh tế được đánh giá vào mức tốn kém.

Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2, tặng hoa gì cho độc lạ? - 3

Những bó hoa làm từ tiền thật. (Ảnh: Internet)

Ngoài việc phải trả chi phí cho số lượng tiền trong bó hoa, khách còn phải thanh toán thêm tiền công của mỗi bó từ 150.000 - 450.000 đồng. Giá một bó hoa tiền thường dao động từ vài triệu cho tới 15 - 20 triệu đồng tùy thuộc vào kích cỡ và mệnh giá tiền.

Không chỉ có tiền Việt, những bó hoa tiền USD cũng được cửa hàng giới thiệu trên thị trường với giá từ 2 - 5 triệu đồng.

Hoa hồng kết hợp chocolate

Một sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn và đang bán rất chạy trên thị trường là giỏ hoa hồng kết hợp chocolate. Sản phẩm 2 trong 1 gồm cả hoa hồng và chocolate là những thứ đại diện cho tình yêu, rất thích hợp làm quà tặng trong ngày lễ Valentine.

Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2, tặng hoa gì cho độc lạ? - 4

Giỏ hoa hồng kết hợp chocolate. (Ảnh: Internet)

Giá mỗi hộp hoa hồng kết hợp chocolate lớn từ 1,2 triệu đồng, hộp nhỏ hơn hình tròn là gần 1 triệu đồng.

Theo đại diện một cửa hàng bán sản phẩm hoa hồng kết hợp chocolate tại TP.HCM cho biết, mẫu hoa hồng kết hợp chocolate rất được khách ưa chuộng. Hoa hồng tượng trưng cho sự lãng mạn, chocolate lại ngọt ngào. Cả hai kết hợp với nhau, "hai trong một", được thiết kế tinh tế và trao tặng cùng lúc lại càng ý nghĩa, thu hút các cặp đôi.

Các mẫu hoa hồng kết hợp chocolate tại cửa hàng này được thiết kế trong hộp giấy, cùng với một số loại hoa khác như chuỗi ngọc, sen đá…Tâm điểm của hộp hoa Valentine này là những thỏi chocolate đẹp mắt.

Tùy sở thích, tính cách người được tặng, sẽ có những mẫu khác nhau.

Hoa hồng lắp ghép 

Hoa hồng từ đồ chơi lắp ghép là một trong những bó hoa độc đáo nhất mùa Valentine năm nay. Để có được một bó hoa rực rỡ tặng người thương, bạn sẽ phải lắp từng miếng ghép nhựa với cánh hoa, cành, lá…tạo thành bông hoa hoàn chỉnh.

Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2, tặng hoa gì cho độc lạ? - 5

Bó hoa hồng từ đồ chơi lắp ghép. (Ảnh: Internet)

Thông thường sẽ cần tới 60 chi tiết mới tạo nên được bông hoa hoàn chỉnh. Vì vậy, càng nhiều bông thì số lượng chi tiết cần sẽ càng lớn. Trên thị trường, các mẫu hoa lắp ráp cũng khá đa dạng với đủ màu sắc và kích thước, trong đó để làm thành bó hoa Valentine thì hoa hồng đỏ với kích thước cành dài 26 - 36cm được lựa chọn nhiều nhất.

Giá thành của một bộ lắp ráp tuỳ thuộc và kích thước và số chi tiết lắp ráp. Chẳng hạn, bộ lắp ráp nhỏ, có 2 bông hoa với 120 chi tiết giá khoảng 200.000 đồng. Còn bộ hơn 700 chi tiết tạo thành một bó hoa, giá có thể lên tới 1,5 triệu đồng.

Dù có giá thành đắt hơn nhiều lần so với hoa tươi, nhưng với tâm lý mua 1 mà được 2, vừa có hoa, vừa là món quà đồ chơi có thể lắp ráp, tạo hình mỗi khi rảnh rỗi.

Bó hoa đồ ăn vặt

Ngoài những bó hoa mang ý nghĩa độc đáo và đẹp mắt, sản phẩm bó hoa được kết từ nhiều loại trái cây hay đồ ăn vặt cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn do sự rất thú vị và giá thành cũng không phải quá cao.

Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2, tặng hoa gì cho độc lạ? - 6

So với hoa tươi, giá của một bó hoa làm từ trái cây thường đắt hơn từ vài trăm nghìn đồng trở lên, vì khách hàng thường chọn những loại hoa quả nhập ngoại, vừa đẹp vừa chất lượng để bó hoa thêm phần bắt mắt. Bó hoa dâu tây đơn giản hơn cũng có giá 350.000 - 500.000 đồng/bó.

Đối vói hoa làm từ bánh kẹo, giá mỗi bó hoa tuỳ thuộc vào số lượng bánh kẹo, đồ ăn vặt, hoa quả khách hàng yêu cầu. Trung bình những bó hoa có giá từ 500.000 - 2 triệu đồng/sản phẩm.

Thành Lâm(tổng hợp)

Bài liên quan
Những địa điểm "cùng nhau đi trốn" mùa Valentine cho các cặp đôi
(GDTĐ) - Valentine là dịp để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và sự quan tâm với “một nửa của mình” và cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng hoa gì ngày lễ tình yêu Valentine 14/2 cho độc lạ?