Tạo điều kiện tốt nhất để học sinh dân tộc nội trú phát triển

26/09/2023, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 25/9, Đoàn công tác Ban chỉ đạo tổng kết Nghị quyết 29 Trung ương do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đến khảo sát tại Kiên Giang.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo tổng kết Nghị quyết 29 Trung ương và Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã có dịp gặp gỡ và chia sẻ với thầy cô, học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Kiên Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời chúc mừng đến thầy cô giáo, hơn 400 học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Kiên Giang.

Theo Bộ trưởng, trường phổ thông dân tộc nội trú là một thiết chế giáo dục đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho con em đồng bào dân tộc với mô hình sinh hoạt, nuôi dưỡng và chăm sóc. Ở đây, các em được học tập trong môi trường tốt với điều kiện tối ưu.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gặp gỡ và chia sẻ với học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Kiên Giang. ảnh 1
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gặp gỡ và chia sẻ với học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Kiên Giang.

Những chính sách của Đảng và Nhà nước luôn cố gắng đem lại cho các em cơ hội học tập tốt nhất. Bởi tất cả đều mong rằng con em đồng bào dân tộc có sự bình đẳng trong tiếp cận với giáo dục và cơ hội để phát triển. Đây là điều các em cần cảm thấy tự hào khi lựa chọn học tập trong ngôi trường này.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng các em hãy nỗ lực để phát triển bản thân, mở ra tương lai tươi sáng.

“Đối với học sinh trong vùng thuận lợi cố gắng một thì các em cần cố gắng hơn một”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.

Bộ trưởng cũng gửi gắm: "Các em phải cố gắng học tập thật tốt, tu dưỡng rèn luyện. Điều này trước hết là cho bản thân, sau đó là cho gia đình, quê hương, dân tộc. Sự tự hào dân tộc sẽ giúp các em phát huy tốt nhất năng lực của mình".

Ngoài việc cố gắng học tập tốt, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, học sinh cũng cần tự hào về truyền thống văn hóa riêng của dân tộc, có trách nhiệm lưu giữ và phát huy truyền thống văn hóa đó.

"Các em phải hiểu ý nghĩa những điệu múa mà các em đã thể hiện, từng trang phục văn hóa mà các em mặc, phải tự hào từ chính trong lòng mình", Bộ trưởng nhắn nhủ.

Bởi theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, đó là hành trang văn hóa theo suốt cuộc đời nên đừng lãng quên, đừng tự ti, thay vào đó phải biết phát huy và tự hào.

Quang cảnh học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Kiên Giang. ảnh 2
Quang cảnh học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Kiên Giang.

Bộ trưởng cũng nhắn nhủ, ngoài việc cố gắng học tập tốt về chuyên môn văn hóa, các em cũng cần tham gia lao động, rèn luyện một cách toàn diện.

"Với vùng đất Kiên Giang giàu tiềm năng, giàu truyền thống văn hóa, các em cần học tập tốt, vận dụng kiến thức đã học để tìm đến cơ hội khởi nghiệp góp phần phát triển quê hương, biến thuận lợi của Kiên Giang thành hiện thực sinh động, nhiều màu sắc tươi đẹp. Bên cạnh đó là sự lựa chọn nghề nghiệp để phát triển tối đa năng lực của bản thân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện tốt nhất để học sinh dân tộc nội trú phát triển