Tạo sân chơi hấp dẫn giúp học sinh tự tin trước kỳ thi chuyển cấp

Kim Anh | 24/05/2022, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, các trường học đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp các em tự tin trước các kỳ thi chuyển cấp.

Các tiết mục văn nghệ đến từ các tập thể lớpCác tiết mục văn nghệ đến từ các tập thể lớp

Trường THCS Đô Thị Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) vừa tổ chức chương trình “Ngày hội tháng 5 - Vươn cao toả sáng” trong ngày 24/5 nhằm biểu dương những thành tích trong năm học vừa qua của thầy và trò nhà trường.

Tại chương trình, thầy cô và các bạn học sinh đã được thưởng thức tiết mục ca múa nhạc hài kịch “Mái trường mến yêu”, tiết mục múa dân vũ trên nền nhạc sôi động với sắc đỏ, trắng tượng trưng cho nhiệt huyết tinh thần say mê học tập, hăng say rèn luyện thân thể của các bạn học sinh.

Cùng với đó, học sinh được trải nghiệm rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn với nhiều giải thưởng hấp dẫn như bịt mắt đánh trống, bịt mắt bắt vịt, phi tiêu, ném bóng, ném vòng may mắn. Các bạn hồ hởi tham gia gian hàng Chợ quê với nhiều món đồ ăn dân dã yêu thích, được trải nghiệm giao lưu với màn võ thuật ấn tượng, được tham gia làm gốm cùng nghệ nhân tới từ làng gốm Bát Tràng.

Điểm nhấn của ngày hội là phần thi chung kết “King and Queen” đến từ 23 tập thể lớp với 3 phần thi hồi hộp và hấp dẫn: Trình diễn trang phục truyền thống, Vượt qua thử thách, Ứng xử. Với tài năng ứng xử thông minh, duyên dáng, lịch lãm, các bạn Lê Bảo Ngọc và Lê Quốc Việt đến từ tập thể lớp 9A3 đã trở thành chủ nhân của vương miện “King and Queen”.

Học sinh đã có một buổi trải nghiệm ý nghĩa

Nếu buổi sáng cùng ngày là sự trải nghiệm, những phần thi vô cùng ấn tượng thì buổi tối cùng ngày là cảm xúc lắng đọng của các bạn học sinh khối 9 niên khoá 2018-2022 khi tham dự chương trình “Tình bạn diệu kì- Học sinh cuối cấp”.

Sau hoạt cảnh mở màn sôi động giàu ý nghĩa trong ánh đèn sân khấu, màn hình led là phần phát biểu của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Thuý. Cô đã khái quát lại hành trình đến với ngôi nhà chung Đô thị Việt Hưng, nơi học sinh được thầy cô dạy dỗ, yêu thương chia sẻ và lời chúc các em bước vào kỳ thi THPT thành công rực rỡ.

Cô giáo hiệu trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn tới các bậc cha mẹ học sinh niên khoá 2018-2022 đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong thời gian qua, giúp học sinh có thời gian học tập ý nghĩa.

Cảm động trước công lao của thầy cô và cha mẹ, bạn Hà Phương Chi - học sinh lớp 9A3 đã thay mặt cho các bạn học sinh khối 9 xin được bày tỏ tấm lòng sâu sắc nhất và xin hữa sẽ là lứa học sinh xứng đáng truyền và thắp lửa cho thế hệ học sinh kế tiếp.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo sân chơi hấp dẫn giúp học sinh tự tin trước kỳ thi chuyển cấp