Tập huấn giáo dục STEM và hướng nghiệp trong giáo dục trung học

Hà Hoàng | 28/11/2022, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 200 cán bộ, giáo viên vừa được tập huấn về giáo dục STEM và hướng nghiệp trong giáo dục trung học tại tỉnh Hòa Bình.

Chiều 28/11, Sở GD&ĐT Hòa Bình khai mạc tập huấn về giáo dục STEM và hướng nghiệp trong giáo dục trung học (GDTH). Tới dự có ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ GDTH. Tham gia tập huấn còn có hơn 200 cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Xuân Thành nêu rõ: “Thực hiện kế hoạch số 1452 của Bộ GD&ĐT về việc tập huấn cho CBQL&GV và tổ chức hoạt động giáo dục STEM, hướng nghiệp trong trường trung học, chúng tôi đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình ưu tiên thực hiện các mô hình giáo dục 4.0. Trong đó, có mô hình giáo dục STEM để thúc đẩy lĩnh vực giáo dục, nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Thời gian tới, Sở cần đẩy mạnh hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại các trường trung học, tạo thêm cơ sở vững chắc để thực hiện thành công chương trình GDPT 2018”.

Tập huấn giáo dục STEM và hướng nghiệp trong giáo dục trung học  ảnh 1

Hơn 200 cán bộ, giáo viên tham dự buổi tập huấn.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, báo cáo viên là chuyên gia đến từ Vụ GDTH và giảng viên một số trường Đại học đã truyền đạt các nội dung gồm: Xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện chương trình GDPT 2018; Xây dựng và tổ chức thực hiện bài dạy STEM theo các môn học Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học; Giáo dục hướng nghiệp và chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong Chương trình GDPT 2018.

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn sẽ diễn ra từ 28 - 30/11. Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho CBQL&GV về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học. Cùng với đó thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường. Đồng thời tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong GDTH, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình GDPT 2018.

Sau đợt tập huấn, các đơn vị sẽ tập huấn lại cho giáo viên, đảm bảo triển khai đến 100% số trường có cấp trung học trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Bài liên quan
Hỗ trợ giáo viên vùng cao thiết kế bài giảng STEM và E-Learning
Hơn 100 giáo viên ở huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đã được tập huấn kỹ năng thiết kế bài giảng STEM và E-Learning.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn giáo dục STEM và hướng nghiệp trong giáo dục trung học