Tập huấn Hội đồng trẻ em về bày tỏ ý kiến, nguyện vọng

Dung Nguyễn | 17/04/2022, 18:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong ngày 16 và 17/4, Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với tổ chức Quốc tế Plan tại Việt Nam tổ chức chương trình Tập huấn Hội đồng trẻ em về bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của trẻ em về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Các em là thành viên Hội đồng trẻ em tham gia thảo luận nhóm.Các em là thành viên Hội đồng trẻ em tham gia thảo luận nhóm.

Cụ thể, lớp tập huấn lần này có 35 em là thành viên của Hội đồng trẻ em đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức lớp tập huấn đã nghiên cứu những nội dung thiết thực, cần thiết phù hợp với yêu cầu, khả năng và tình hình thực tiễn của đội ngũ là thành viên Hội đồng trẻ em trên địa bàn tỉnh. Chương trình nội dung tập huấn trọng tâm dành nhiều thời gian đi sâu vào thực hành kỹ năng và trao đổi trực tiếp, trao đổi nhóm.

35 em là thành viên của Hội đồng trẻ em đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tham dự.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức cơ bản giúp các em hiểu được sự cần thiết, chức năng, nhiệm vụ, mô hình hoạt động, quy trình xây dựng và vận hành Hội đồng trẻ em. Từ đó, hiểu được mục đích, mục tiêu của việc thành lập, quy chế hoạt đông của Hội đồng trẻ em.

Theo đó, vai trò, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng trẻ em là tạo môi trường giúp các em có khả năng vận dụng kiến thức và kỹ năng sẵn có của mình để thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của thành viên.

Em Võ Thị Mỹ Hà - thành viên Hội đồng trẻ em chia sẻ, sau khi tham gia chương trình em thấy nội dung rất hay và bổ ích. Đặc biệt là nội dung thảo luận nhóm và xây dựng kĩ năng giao tiếp, thuyết trình.

“Ở những khoá tập huấn tiếp theo, em hy vọng sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích. Đồng thời được giao tiếp, làm quen với nhiều bạn mới và tự tin hơn khi thuyết trình”, em Mỹ Hà chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn Hội đồng trẻ em về bày tỏ ý kiến, nguyện vọng