Trong khi hệ thống đường thuỷ nội địa và đường biển là mắt xích quan trọng trong phát triển logistics của Hải Phòng, đồng thời là cửa ngõ ra biển kết nối với thế giới của cả miền Bắc.
Hệ thống đường bộ với nhiều công trình giao thông trọng điểm, có vai trò liên kết vùng, thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế - du lịch, đáng kể đến như: đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Hải Phòng - Hạ Long; đường cao tốc ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Ninh Bình; cùng các công trình cầu đường kết nối với Hải Dương; Thái Bình.
Chưa kể hệ thống đường sắt và hàng không tại Hải Phòng đã được đầu tư bài bản từ rất sớm, mở ra kết nối thuận tiện phục vụ du lịch nội địa và quốc tế.
Theo quy hoạch chung, Đồ Sơn được định hướng phát triển thành trung tâm du lịch quốc tế với thể thao, vui chơi giải trí, tín ngưỡng và các lễ hội biển.
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu đó, bên cạnh tận dụng hạ tầng kết nối của khu vực, Đồ Sơn đã và đang mời gọi được các nhà đầu tư lớn đến đầu tư, góp phần thay đổi đáng kể diện mạo. Trong đó, có thể kể đến Dự án Ocean Dragon Đồ Sơn với công viên nước quy mô nhất Miền bắc, sân golf link 27 hố nổi hoàn toàn trên biển, quần thể khách sạn 5 sao đã được khai trương...
Nhiều dự án lớn cũng đã và đang được đầu tư, như Khu du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dáu, Dự án mở rộng Sân golf Đồ Sơn; Khu nghỉ dưỡng cao cấp Oriental Beach và sân golf quốc tế 18 hố Đồ Sơn... Các dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm du lịch Đồ Sơn tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có.
Có thể nói, Hải Phòng là thành phố cảng biển du lịch vô cùng đặc biệt. Tận dụng tiềm năng sẵn có về địa thế và kết cấu hạ tầng phát triển, Hải Phòng đang vươn mình trở thành trung tâm du lịch biển mang tầm quốc tế.
Đánh giá về Hải Phòng, các chuyên gia cho rằng cộng hưởng từ một vùng đất ven biển với trụ kiềng 3 chân vững chắc: Công nghiệp - Dịch vụ cảng biển - Du lịch, Hải Phòng đang là một trong những thành phố tiềm năng bậc nhất Việt Nam về tăng trưởng. Tương lai không xa, Hải Phòng sẽ vươn mình trở thành một cực tăng trưởng mới song song với Hà Nội tại khu vực phía Bắc.