Tàu ngầm chở tỷ phú người Anh mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

20/06/2023, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tàu ngầm chở tỷ phú người Anh mất tích ở Đại Tây Dương khi tham quan xác Titanic và lượng oxy có thể chỉ còn đủ trong 70 giờ.

Tàu ngầm chở tỷ phú người Anh mất tích khi tham quan xác tàu Titanic - 1

Tàu ngầm tham quan xác tàu Titanic của công ty tư nhân Ocean Gate

Lực lượng tuần duyên Mỹ ở thành phố Boston, bang Massachusetts hôm 19/6 đã thông báo mở cuộc tìm kiếm tàu ngầm chở 5 người mất tích.

"Thông tin từ nhà vận hành cho thấy tàu có lượng oxy khẩn cấp đủ cho 96 giờ. Chúng tôi ước tính lượng oxy hiện còn khoảng 70 giờ", nhà chức trách Mỹ cho biết.

Lực lượng tuần duyên Mỹ thông báo đang tìm kiếm trên khu vực cách Cape Cod, bang Massachusetts khoảng 1.450 km. Lực lượng tuần duyên Canada cũng đã huy động máy bay và tàu hỗ trợ. "Tìm kiếm tại vùng biển hẻo lánh đó là một thách thức, chúng tôi đang triển khai mọi nguồn lực cho chiến dịch", chuẩn đô đốc John Mauger thuộc lực lượng tuần duyên Mỹ, nói.

Tàu ngầm thuộc sở hữu của công ty tư nhân Ocean Gate - công ty chuyên vận hành và cung cấp dịch vụ thám hiểm đại dương, bao gồm tham quan xác tàu Titanic.

Tỷ phú người Anh Hamish Harding là một doanh nhân yêu thích thám hiểm và nằm trong số những người mất tích trên tàu ngầm. Hôm 19/6, con trai của ông Harding xác nhận: "Bố dượng tôi đã mất tích trên tàu ngầm".

Tàu Titanic nằm ở độ sâu khoảng 3.800 mét dưới đáy Đại Tây Dương, ở khu vực ngoài khơi Newfoundland, Canada. Kể từ khi xác tàu Titanic được tìm thấy vào năm 1985, nhiều du khách và những thợ lặn chuyên nghiệp đã tham quan xác tàu với chi phí không hề rẻ.

Năm ngoái, mức giá Ocean Gate công bố cho tour du lịch ngắm xác tàu Titanic là khoảng 250.000 USD mỗi người. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu ngầm chở tỷ phú người Anh mất tích khi tham quan xác tàu Titanic