Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy khiến hành khách nháo nhào

04/05/2023, 13:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sự cố tàu SE1 bị trật bánh và nghiêng về một bên khi rời ga.

Đến trưa 4-5, Công ty CP quản lý đường sắt Bình Trị Thiên và các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố 2 toa tàu khách SE1 bị trật bánh khỏi đường ray ở khu vực gác chắn giao với đường bộ Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sự cố.

Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy khiến hành khách nháo nhào - 1

Toa tàu bị trật khỏi đường ray

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 11h cùng ngày, tàu SE1 chạy tuyến ga Hà Nội – Sài Gòn sau khi mới rời khỏi ga Huế và di chuyển tới đoạn giao với đường Điện Biên Phủ, thì 2 toa số hiệu Bn 21509 và An 11479 nằm ở giữa đoàn tàu, thuộc Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội bị trật bánh hoàn toàn khỏi đường ray, dẫn đến bị nghiêng một bên. Vị trí xảy ra sự cố nằm sát với khu vực ga Huế về phía Nam.

Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy khiến hành khách nháo nhào - 2

1 trong 2 toa bị nghiêng

Ngay lập tức đoàn tàu dừng di chuyển và đảm bảo an toàn cho hành khách. Vị trí 2 toa tàu này bị trật bánh nằm ở giữa đoạn giao nhau với đường bộ, nên dẫn đến việc ùn tắc giao thông. Đến 13h cùng ngày, ngành đường sắt đã tách đoàn tàu làm đôi, đồng thời dùng 2 xe cẩu chuyên dụng để cứu hộ 2 toa tàu, kéo lui về ga Huế và thông tuyến.

Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy khiến hành khách nháo nhào - 3

Vị trí xảy ra ở đoạn giao cắt với đường bộ qua đô thị Huế

Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy khiến hành khách nháo nhào - 4

Lực lượng ngành đường sắt kiểm tra để ứng cứu sự cố.

Bài liên quan
Chợ đồ cũ họp ngay chân đường tàu hoả, bất chấp nguy hiểm
Chợ đồ cũ trên đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội nhiều người vẫn tụ họp ngay dưới chân đường tàu hoả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu SE1 trật bánh khi đang chạy khiến hành khách nháo nhào