Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM

27/04/2023, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những chiếc taxi điện đầu tiên đã lăn bánh trên đường phố TP.HCM và chính thức phục vụ người dân từ ngày 30/4.

Ngày 27/4, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) đã khai trương dịch vụ Taxi Xanh SM tại TP.HCM. GSM chính là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, đây là doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - sở hữu 95% cổ phần.

Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM - 1

Hãng taxi điện đầu tiên của Việt Nam chính thức có mặt tại TP.HCM. (Ảnh: Đại Việt)

Taxi Xanh SM sẽ bắt đầu phục vụ khách hàng TP.HCM từ ngày 30/4 sau khi đã ra mắt tại Hà Nội. Nhiều người dân tại TP.HCM cảm thấy thích thú và hiếu kỳ khi những chiếc taxi điện màu xanh Cyan di chuyển trên một số tuyến đường ở TP Thủ Đức.

Bà Nguyễn Minh Nguyệt (ngụ đường Nguyễn Xiển, TP Thủ Đức) cho biết, bà chưa bao giờ được trải nghiệm xe taxi điện. Thấy xe điện đi ngang qua nhà nên bà vẫy taxi để đi thử. Tuy nhiên, tài xế thông báo là xe chưa bắt đầu phục vụ.

Thời gian tới, tôi sẽ đi taxi điện. Tôi thấy giá cước taxi điện cũng tương đương với taxi truyền thống nhưng đi xe điện thì không ồn ào và bảo vệ môi trường tốt hơn”, bà Nguyệt nói.

Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM - 2

Người dân TP.HCM thích thú và hiếu kỳ khi nhìn những chiếc taxi điện chạy trên đường phố. (Ảnh: Đại Việt)

Trả lời PV VTC News, các tài xế chạy taxi điện Xanh SM chia sẻ, mức lương cơ bản của tài xế là khoảng 7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tài xế còn có thêm tiền thưởng từ doanh số, mức thưởng từ 20 - 25%.

Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM - 3

Dịch vụ taxi tiêu chuẩn sử dụng dòng xe VF e34. (Ảnh: Đại Việt)

Đại diện Công ty GSM cho hay, kể từ ngày 30/4, khách hàng tại TP.HCM có thể lựa chọn 2 dịch vụ là Green Car – taxi tiêu chuẩn gồm 500 xe VF e34 sơn màu xanh Cyan đặc trưng hoặc LuxuryCar – taxi cao cấp gồm 100 xe VF 8 với màu sơn nguyên bản sang trọng.

Trong thời gian tới, taxi Xanh SM sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả hai phân khúc dịch vụ.

Về giá thành, giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF e34 là 16.000 đồng/km, đối với xe VF 5 Plus là 15.000 đồng/km.

Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 14.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 14.500 đồng/km đối với VF e34. Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM - 4

Bảng giá cước taxi điện được dán trên xe. (Ảnh: Đại Việt)

Khách hàng tại TP. HCM có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 19002088 như taxi truyền thống, hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM trên App Store và Google Play như các hãng xe công nghệ. Khách hàng cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM - 5

Taxi điện đang phục vụ nhu cầu trải nghiệm cho giới truyền thông và chính thức phục vụ người dân vào ngày 30/4 sắp tới. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM cho biết, TP.HCM là thị trường lớn và vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp này. Công ty đang hướng tới mục tiêu đưa vào hoạt động 20.000 xe trên toàn quốc.

Taxi điện sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tham gia giao thông công cộng, từ đó, lan tỏa lối sống xanh bền vững trong cộng đồng”, ông Thanh nói.

Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM - 6

Tài xế taxi điện phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo. (Ảnh: Đại Việt)

Có mặt tại lễ khai trương Taxi Xanh SM, ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chia sẻ, taxi điện đi vào hoạt động tại TP.HCM sẽ mang đến cho người dân thành phố thêm sự lựa chọn khi cần di chuyển.

“Taxi điện thân thiện với môi trường và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Điều này giúp cho giao thông công cộng của thành phố thay đổi diện mạo. Taxi điện còn góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố, đồng thời, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại COP26”, ông Hoàng Tùng cho hay.

Đại Việt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taxi điện Xanh SM bắt đầu ‘đổ bộ’ thị trường TP.HCM