Taxi Xanh SM chính thức hoạt động tại Lào

Như Phúc | 11/11/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Taxi điện Xanh SM vừa khai trương tại Lào vào ngày 9/11, bước đầu cho quá trình mở rộng dịch vụ này đến các thị trường trong khu vực và quốc tế.

Hình ảnh đội xe taxi Xanh SM tại Lào. Theo TGPT

Như thông báo trước đó, GSM đã chính thức tham gia thị trường Lào với dịch vụ taxi điện Xanh SM bắt đầu vận hành chính thức từ ngày 9/11. Đây sẽ là bước đệm để hãng tiếp tục tiến đến các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, trước hết sẽ tập trung vào dịch vụ gọi xe.

Hiện Xanh SM Lào vẫn sử dụng mẫu xe VinFast VF 5 Plus, được sơn màu xanh lục lam (cyan) đặc trưng. Từ ngày 9/11, người dân tại Viêng Chăn (Lào) và khách du lịch quốc tế đến Lào có thể dễ dàng đặt taxi Xanh SM qua ứng dụng Xanh SM Laos trên App Store và Play Store.

Theo GSM, quy mô đội xe điện Xanh SM của hãng tại Lào có thể lên tới 1.000 chiếc VF 5 Plus và VF e34 sau khi hoạt động chính thức. Thời gian đầu chủ yếu taxi điện vận hành ở Thủ đô Viêng Chăn nhưng sau đó sẽ mở rộng tới thị trấn du lịch nổi tiếng Vang Vieng (Viêng Chăn) cũng như các tỉnh, thành phố khác như Luang Prabang, Savannakhet, Champasak…

Lễ khai trương dịch vụ taxi Xanh SM tại Lào. Theo TGPT

GSM cũng cho biết hãng sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tới các quốc gia Đông Nam Á với mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh và thông qua 3 nền tảng gọi xe: Qua app, tổng đài hoặc gọi trực tiếp trên đường.

 Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taxi Xanh SM chính thức hoạt động tại Lào