Tây Nguyên: Kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện

Lan Anh | 26/11/2022, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển khai Kế hoạch 29/KH-BGDĐT, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT vừa có chuyến khảo sát thực tế, trao quà tại các tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Bùi Khoa Nghi- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết: Toàn tỉnh hiện có 761 trường học, với hơn 413 nghìn học sinh, trong đó có hơn 185 nghìn là người dân tộc thiểu số.

Thực hiện Kế hoạch 29 về kết nối nguồn lực xã hội, xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025, Sở GD&ĐT Gia Lai đã chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh, đề xuất lựa chọn các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Kông Chro nhận hỗ trợ theo Kế hoạch 29/KH-BGDĐT.

Huyện Kông Chro là một trong những huyện nghèo của cả nước, người dân tộc thiểu số chiếm 70% dân số của huyện. Toàn huyện có 32 trường mầm non, phổ thông với 513 lớp học, là nơi học tập của hơn 10 nghìn học sinh phổ thông và gần 4 nghìn trẻ mẫu giáo, mầm non. Hiện tại, các trường học tại huyện Kông Chro đang thiếu về thiết bị dạy và học đối với bậc học mầm non và các phòng học bộ môn, thiết bị học tập đối với bậc học phổ thông.

Tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT Gia Lai, đoàn công tác Bộ GD&ĐT đã trao 6 nghìn bình lọc nước, 500 quả bóng đá, 40 nghìn bộ sản phẩm kem đánh răng, bàn chải và hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho học sinh của tỉnh Gia Lai.

Khẳng định tính chất nhân văn, sự cần thiết của việc triển khai Kế hoạch 29, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT, trưởng đoàn công tác đề nghị địa phương cần khảo sát đầy đủ, chi tiết để có thể kết nối các nguồn lực xã hội đầu tư, giúp đỡ sao cho hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cơ sở dữ liệu ngành để khảo sát và cập nhật dữ liệu nhằm triển khai chương trình được nhanh và hiệu quả nhất.

Tây Nguyên: Kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện ảnh 1

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT trao quà tại tỉnh Kon Tum

Tại Kon Tum, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã khảo sát và tặng quà của cho trường Tiểu học Đắk Rơ Ông và Trường THCS Đắk Tờ Kan thuộc huyện Tu Mơ Rông. Đây là hai trường học có số học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Xơ đăng, còn nhiều khó khăn trong điều kiện giảng dạy và học tập.

Trước khi có sự hỗ trợ, xây dựng cơ sở vật chất cho các trường còn nhiều khó khăn tại huyện Tu Mơ Rông, đoàn công tác đã tặng 5.500 bình lọc nước, 300 quả bóng đá và hơn 20 nghìn bộ sản phẩm kem đánh răng, bàn chải và tài liệu hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho học sinh.

Đoàn công tác cũng đã tiến hành khảo sát thử nghiệm bộ tiêu chí giám sát, đánh giá việc triển khai Chương trình Sức khỏe học đường. Cùng với đó, kiểm tra thực tế về điều kiện vệ sinh trường học, các công trình nước sạch, sân chơi bãi tập của các nhà trường tại hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai.

Ngày 11/1/2021, Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch số 29/KH-BGDĐT kết nối nguồn lực xã hội để xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025. Kế hoạch nhằm hưởng ứng Chương trình “Điều ước cho em” của Bộ GDĐT; kết nối nguồn lực xã hội, giúp các địa phương, các cơ sở giáo dục xây dựng, tu bổ trường lớp theo tiêu chí quy định, bảo đảm điều kiện và môi trường học tập an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khu vực biên giới hải đảo, địa bàn có nhiều khu công nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Nguyên: Kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện