Tết ấm yêu thương – hạnh phúc đong đầy tới người khó khăn

PV | 09/01/2023, 21:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Cung Thanh niên Hà Nội và CLB Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” 2023.

Có lẽ với bất kỳ tuổi thơ của ai cũng sẽ không bao giờ quên những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, bởi lẽ đây là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt từ ngàn đời nay.

Tết đến xuân về, trăm hoa đua nở đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây.

Đây là dịp để mỗi người hướng về cội nguồn, đoàn tụ cùng người thân trong gia đình. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt, trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay.

Lắng trong những bộn bề tấp nập của cuộc sống nơi phố thị phồn hoa, trên những triền núi cao nơi vùng sâu vùng xa của Tổ quốc vẫn còn nhiều gia đình chính sách và các em nhỏ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nhiều em cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm, mong ước để có một cái tết đoàn viên, đủ đầy có lẽ là một điều rất xa vời đối với các em nhỏ và bà con nơi vùng đây.

Xuất phát từ truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” từ ngàn đời nay của ông cha ta, thế hệ tuổi trẻ luôn mang tinh thần xung kích, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, vất vả trên mọi miền của tổ quốc.

Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Cung Thanh niên Hà Nội và CLB Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” 2023 tại Định Hóa, Thái Nguyên và Sơn Dương, Tuyên Quang để gửi tặng các phần quà tết tới các bạn nhỏ và các gia đình chính sách vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023.

tang-qua-3.jpg
Chương trình Tết ấm yêu thương 2023
tang-qua-1.jpg

Chương trình với thông điệp “Sẻ chia yêu thương - Hạnh phúc đong đầy”. Tham gia đồng hành và tài trợ cùng chương trình còn có các đơn vị: Nhãn hàng sữa chua uống từ thực vật - lên men tự nhiên từ 5 loại sữa hạt cao cấp VEYO Yogurt thuộc Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến Momo, nhóm thiện nguyện TVU, Đoàn Thanh niên Ngân hàng phát triển Việt Nam, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam, Trường tiểu học Lương Yên (quận Hai Bà Trưng), Trường THCS Ngô Gia Tự (quận Hai Bà Trưng).

tang-qua-4.jpg
BTC tặng quà cho những gia đình chính sách
tang-qua-7.jpg
BTC tặng quà cho những gia đình chính sách

Thông qua chương trình, Ban tổ chức gửi tới các gia đình chính sách và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà cùng những chiếc bánh chưng và lời thăm hỏi, động viên nhân dịp chào đón năm mới.

Trong 3 ngày từ 6 - 8/1/2023, Ban tổ chức đã thăm hỏi và trao tặng tổng cộng gần 500 xuất quà, 2 nhà khăn quàng đỏ, 30 chiếc xe đạp cùng các đồ dùng học tập có tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

tang-qua-5.jpg

Trong đó, nhãn hàng sữa chua uống từ thực vật - lên men tự nhiên từ 5 loại sữa hạt cao cấp VEYO Yogurt thuộc Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy tham gia phối hợp triển khai và tặng 81.000 ly sữa trị giá 648 triệu đồng tới các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh thành phố trên cả nước.

tang-qua-2.jpg

Đại diện Công ty sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy chia sẻ: “Mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội luôn là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Đồng thời công ty cũng luôn mong muốn mang tới cho người dân Việt những sản phẩm “dinh dưỡng vàng từ thực vật”, vì thế công ty đã cho ra đời sản phẩm sữa chua uống từ thực vật VEYO Yogurt. Ra mắt từ tháng 5/2022 đến nay, chúng tôi đã tham gia đồng hành, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội hơn 150.000 ly sữa trị giá hơn 1,1 tỷ đồng. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các hoạt động an sinh để tạo điều kiện phát triển dinh dưỡng cho người dân Việt Nam trong thời gian sắp tới”.

Chương trình kết thúc trong niềm vui hân hoan, hạnh phúc của các em học sinh, bà con nhân dân và cả những người làm chương trình. Những phần quà, những lời chúc là những tình cảm của các bạn trẻ, các mạnh thường quân, công ty, tổ chức gửi gắm, sẻ chia tới đồng bào vùng cao của Tổ quốc.

tang-qua-6.jpg

Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” 2023 cũng đã tổ chức chương trình về nguồn, thăm viếng, dâng hương tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên và ATK Tân Trào, Tuyên Quang.

Bài liên quan
Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường
Thông qua ngày hội, học sinh được hiểu về phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc cũng như trải nghiệm các bước để làm món bánh chưng truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết ấm yêu thương – hạnh phúc đong đầy tới người khó khăn