'Tết đoàn viên – xuân hạnh phúc' ở trường nội trú

Ngô Chuyên | 07/01/2023, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho HS, ngày 7/1, Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn tổ chức hoạt động “Tết đoàn viên – xuân hạnh phúc”.

Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) tổ chức các hoạt động như: thi gói bánh chưng, làm phở cuốn của các lớp. Các trò chơi dân gian: nhảy bao, kéo co, ném còn, chơi ô ăn quan; trang trí không gian Tết.

Theo chia sẻ của Hiệu trưởng nhà trường, cô Vương Xuân Thuận cho biết: “Thông qua những hoạt động này, học sinh được thầy cô dạy cách bày mâm ngũ quả, trang trí ban thờ, cành đào ngày tết và các em học sinh cũng được trau dồi thêm nhiều kỹ năng như: làm việc nhóm, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động làm sao cho hiệu quả và nhắc nhở nhau phải biết trân trọng những nét đẹp văn hoá của truyền thống của dân tộc.

'Tết đoàn viên – xuân hạnh phúc' ở trường nội trú ảnh 1

Trang trí không gian Tết theo chủ đề của học sinh Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn. Ảnh NTCC.

Với đặc thù nội trú, các em thời gian chủ yếu sinh hoạt trong trường, một số kỹ năng bị hạn chế do đó việc lồng ghép các hoạt động thực tế nhằm giáo dục giá trị sống, rèn kỹ năng sống cho các em, tạo sân chơi lành mạnh, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động tập thể là một trong nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường".

Cô Thuận cũng cho biết thêm, để mang mùa xuân đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã huy động sự giúp đỡ, ủng hộ của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn qua chương trình "Hũ gạo tình thương". Theo đó, nhà trường đã trao tặng 142 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về với tổng số tiền 48 triệu đồng.

“Qua những hoạt động này cũng là để các em học sinh của trường cảm nhận được: trường học là nhà, bạn bè thầy cô chính là người thân trong gia đình và không để bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, giáo dục cho học sinh biết đồng cảm, sẻ chia với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình và luôn sống có trách nhiệm vì cộng đồng”, cô Thuận nói thêm.

'Tết đoàn viên – xuân hạnh phúc' ở trường nội trú ảnh 2

Bà Phan Mỹ Hạnh - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn trao quà cho học sinh khó khăn của Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn. Ảnh NTCC.

Em Nông Thị Uyên – học sinh lớp 12C1 chia sẻ: “Năm nay, em đón Tết năm cuối tại trường. Những hoạt như thế này rất ý nghĩa đối với chúng em, giúp chúng em biết trân trọng và hiểu hơn những giá trị lâu đời của dân tộc.

Đặc biệt, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động để kêu gọi ủng hộ và tặng quà những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em. Chúng em rất cảm động và biết ơn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tết đoàn viên – xuân hạnh phúc' ở trường nội trú