'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' tới với đoàn viên Công đoàn giáo dục Sơn La

Hà Hoàng | 10/01/2023, 20:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Công đoàn giáo dục Sơn La tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…

Vừa qua, Ban Thường vụ Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Sơn La đã xây dựng Kế hoạch và tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và “chợ Tết Công đoàn năm 2023” để hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại huyện Phù Yên.

Thông qua chương trình “chợ Tết Công đoàn năm 2023”, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Sơn La đã huy động sự tham gia của cấp ủy, chính quyền địa phương, người sử dụng lao động và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Cùng với đó, đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo đoàn viên và người lao động theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới… Đồng thời, giúp các đoàn viên và người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá rẻ.

'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' tới với đoàn viên Công đoàn giáo dục Sơn La ảnh 1

Công đoàn giáo dục Sơn La tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho đoàn viên.

'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' tới với đoàn viên Công đoàn giáo dục Sơn La ảnh 2

Ông Nguyễn Cảnh Hưng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Sơn La (thứ 3 từ phải sang) tặng quà cho đoàn viên, người lao động.

Ông Nguyễn Cảnh Hưng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Sơn La cho biết: “Chúng tôi tổ chức linh hoạt, đa dạng các hình thức chăm lo, đảm bảo kịp thời, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị. Số lượng đoàn viên nhận quà tại chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết gồm 5 đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành giáo dục trên địa bàn huyện Phù Yên.

Cùng với đó, Công đoàn còn tặng 40 suất quà Tết cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị mắc bệnh hiểm nghèo”.

Ông Hưng cho biết thêm, kinh phí tổ chức chương trình “chợ Tết Công đoàn năm 2023” và “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tại huyện Phù Yên, được trích từ nguồn Quỹ xã hội, nguồn tài chính Công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Kinh phí hỗ trợ thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị mắc bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng do thiên tai… nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, được trích từ nguồn Quỹ Xã hội và nguồn tài chính Công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La.

'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' tới với đoàn viên Công đoàn giáo dục Sơn La ảnh 3

Công đoàn ngành giáo dục Sơn La tặng quà cho các em học sinh tại xã Chiềng Tương.

Vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La đã tặng 45 suất quà cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 144 suất quà cho người lao động ở Sơn La. Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng 20 suất quà, trị giá 20 triệu đồng hỗ trợ giáo viên khó khăn, tặng 60 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng. Công ty thạch Long Hải tặng 600 suất quà cho học sinh cụm 3 trường mầm non, tiểu học và THCS xã Chiềng La (Thuận Châu) và cụm 3 trường học xã Chiềng Tương, cụm 3 trường xã Phiêng Pằn (Mai Sơn).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' tới với đoàn viên Công đoàn giáo dục Sơn La