Thái Nguyên: Sinh viên tình nguyện giúp dân cấy lúa, tạo sân chơi cho trẻ

Phương Thảo - Âu Hương | 22/07/2022, 15:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè năm 2022 do Đoàn trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) phát động được thực hiện từ ngày 18/7 đến 26/7 với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực .

Với sự tham gia của hơn 40 tình nguyện viên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) triển khai, thực hiện với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, đảm bảo mục tiêu, an toàn, tiết kiệm gắn với nhu cầu thực tế của người dân các địa phương.

Theo PGS.TS Phạm Thị Phương Thái, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học (ĐH Thái nguyên): "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện là hoạt động được đông đảo sinh viên nhà trường tích cực hưởng ứng, hăng hái tham gia thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng chung tay tạo nên những dấu ấn mới, những hình ảnh đẹp của thanh niên trong lòng người dân địa phương và xã hội".

Thái Nguyên: Sinh viên tình nguyện giúp dân cấy lúa, tạo sân chơi cho trẻ ảnh 1
Tích cực tham gia hỗ trợ người dân trong sản xuất nông nghiệp

Anh Nguyễn Thái Sơn, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: Năm nay tuổi trẻ trường Đại học Khoa học sẽ có 45 đoàn viên sinh viên tham gia tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, đây là địa phương với 80% dân số là dân tộc Mông, là 1 xã đặc biệt khó khăn của huyện.

Trong suốt thời gian tham gia tình nguyện, đoàn viên sinh viên sẽ hỗ trợ người dân cấy lúa, thu gom nông sản, nạo vét kênh mương kết hợp với tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng công trình thanh niên “Con đường thắp sáng làng quê” xóm Lục Thành, công trình thanh niên “Khu vui chơi sáng tạo cho thiếu nhi” Điểm trường Mầm non và tiểu học thôn Lũng Cà, thuộc xã Lũng Luông với tổng giá trị 2 công trình là 20 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn viên sinh viên nhà trường cũng sẽ tập huấn, chuyển giao mô hình trồng nấm linh chi của Trung tâm Đào tạo tư vấn và Chuyển giao Công nghệ cho địa phương, tập huấn các công cụ truyền thông, chuyển đổi số cho Đoàn viên thanh niên xã Thượng Nung do Khoa Báo chí - Truyền thông chia sẻ.

Đồng thời, tặng quà cho 10 gia đình chính sách, 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 15 triệu đồng, tổ chức sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi tại 7 xóm trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên: Sinh viên tình nguyện giúp dân cấy lúa, tạo sân chơi cho trẻ