Thái Nguyên và bang Victoria Australia hướng tới hợp tác trong lĩnh vực giáo dục

12/10/2023, 13:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã buổi làm việc với bang Victoria (Australia) để tìm hiểu khả năng hợp tác về giáo dục - đào tạo.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Baris Satar, Phó Trưởng ban Giáo dục và Đào tạo bang Victoria, ông Oliver Harrap, Giám đốc cấp cao mạng lưới Giáo dục toàn cầu bang Victoria.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đã thông tin khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Theo đó, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có 9 trường đại học, 13 trường cao đẳng, 8 trường trung cấp chuyên nghiệp, 30 trung tâm dạy nghề, hàng năm đào tạo hàng chục nghìn sinh viên có trình độ, tay nghề ở nhiều lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, ngoại ngữ, cơ khí chế tạo, luyện kim...

Giáo dục - đào tạo đang là lĩnh vực hợp tác chủ đạo giữa tỉnh Thái Nguyên với các đối tác của Australia. Giai đoạn 2016-2020, được sự hỗ trợ của Chính phủ Australia thông qua chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa Australia và Việt Nam, Đại học Thái Nguyên đã đạt được thành tựu đáng kể trong việc hợp tác với các đối tác của Australia thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án hợp tác và cử giảng viên, sinh viên sang học tập, trao đổi học thuật. Đại học Thái Nguyên cũng đã cấp Bằng tiến sĩ danh dự cho 2 giảng viên, chuyên gia Australia có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và khoa học của Đại học Thái Nguyên.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên với các đơn vị thuộc bang Victoria nói riêng sẽ ngày càng bền chặt, thiết thực, hiệu quả.

Ông Baris Satar, Phó Trưởng ban Giáo dục và Đào tạo bang Victoria cũng bày tỏ hy vọng việc hợp tác sẽ sớm được thúc đẩy trong thời gian tới.

Bài liên quan
Đại học Thái Nguyên thêm phương thức tuyển sinh mới năm 2024
Đây là năm đầu tiên, ĐH Thái Nguyên tổ chức kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính và sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên và bang Victoria Australia hướng tới hợp tác trong lĩnh vực giáo dục