"Thảm họa thời trang tàu điện" gọi tên những chiếc quần ngắn ngủn, áo croptop

16/06/2023, 03:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những chiếc quần tập dáng ngắn được nhiều cô gái mặc ra đường, dễ biến thành "thảm họa thời trang" vì sao?

Mới đây, một người đẹp Trung Quốc gây chú ý khi đi tàu điện trong trang phục bao gồm áo croptop và quần gym dáng ngắn. Bộ trang phục của cô nàng có độ ôm vừa vặn. Tuy nhiên, do chiếc quần dáng ngắn nên khi ngồi dễ bị co kéo, khiến người mặc rơi vào tình huống khó xử. Đây cũng là mốt đang được nhiều chị em Trung Quốc yêu thích và thường xuyên diện ở nơi công cộng như các trung tâm thương mại, tàu điện, công viên, gây lên nhiều ý kiến trái chiều.

Người đẹp Trung Quốc gây chú ý khi diện quần tập và áo ôm.

Những chiếc quần này được nhiều cô gái yêu thích, vô tư mặc lên tàu điện dù kiểu dáng khá ngắn.

Theo Jing Daily, đồ tập ở Trung Quốc bắt đầu trở nên phổ biến nhờ bộ môn ném đĩa khi các hot girl mặc quần tập ra sân, check-in và đăng tải hình ảnh lên MXH. Những cô gái này thường gắn với cụm từ “frisbee socialite”. Trong đó, "socialite" được dùng để miêu tả những cô nàng xinh đẹp, duyên dáng và quý phái ở Trung Quốc. Điểm chung của các người đẹp này đều có ngoại hình nổi bật, giàu có, thích mặc đồ hiệu.

Nhờ môn ném đĩa, quần tập trở thành trào lưu hot được các chị em xứ tỷ dân săn đón.

Tuy nhiên, việc họ ra sân không phải là vì họ yêu thích các hoạt động thể thao hoặc để tập luyện mà chỉ là một cách check-in, khoe những hình ảnh xinh đẹp của bản thân, nhằm thu hút sự chú ý trên MXH.

Quần tập trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trên các nền tảng Weibo, Douyin. Những blogger vốn có phong cách ăn mặc không liên quan gì đến thể thao cũng dần chuyển hướng sang style này. Thậm chí, họ còn hướng dẫn cách phối đồ, trang điểm và tạo dáng sao cho đẹp nhất.

Trào mặc đồ tập đến sân ném đĩa nhanh chóng được phái đẹp Trung Quốc ủng hộ nhưng cũng không tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Có người đàn ông cho rằng: "Họ mặc đồ tập ra sân tập vốn không có gì đáng bàn, nhưng họ lại tiếp tục mặc bộ đồ đó ở những nơi khác là điều khó thể chấp nhận".

Theo khảo sát của Xiaohongshu, những tranh luận bùng nổ trên MXH đã góp phần tạo nên cho sức nóng cho bộ môn ném đĩa và các thương hiệu thời trang. Nhờ đó, nhiều thương hiệu đã bắt đầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo quần tập và tài trợ cho các cuộc thi ném đĩa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Thảm họa thời trang tàu điện" gọi tên những chiếc quần ngắn ngủn, áo croptop