Du lịch di sản của Thanh Hóa cũng bội thu khách du lịch
"Giao thông thuận lợi là một trong những lý do giúp cho Thanh Hóa thu hút được khách đông, vì thị trường khác Thanh Hóa chủ yếu là Hà Nội và khu vực phía Bắc. Vì thế, chỉ cần 2 tiếng đồng hồ từ Hà Nội đến Thanh Hóa là điều kiện hết sức thuận lợi"- bà Yến cho hay.
Ngoài 2 điều kiện khách quan trên, theo bà Yến thì Thanh Hóa cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đón khách du lịch. Ngoài những thế mạnh như du lịch biển, di sản, cộng đồng… càng được quan tâm đầu tư, nâng cấp thì Thanh Hóa còn đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới như: biểu diễn nhạc nước Quảng trường biển Sầm Sơn, khu du lịch Anh Phát (các trò chơi xe địa hình không vô lăng, đường đua công thức F1, trượt cỏ, bắn súng sơn…), tuyến du lịch đảo Mê…
"Ngoài ra, công tác xúc tiến quảng bá du lịch được chúng tôi rất chủ động, làm rất sớm, từ quy mô cấp huyện, cấp tỉnh và khu vực. Do làm kỹ lượng, chủ động nên rất nhiều khách đã chọn điểm đến là Thanh Hóa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng, quan tâm tới loại hình du lịch sự kiện. Trong năm nay, Thanh Hóa đã đăng ký tới 79 sự kiện lớn nhỏ từ văn hóa, thể thao, du lịch… Đó chính là 4 lý do khiến Thanh Hóa đón được lượng khách rất đông trong kỳ nghỉ lễ vừa qua"- bà Yến thông tin thêm.
Các điểm, khu du lịch cộng đồng của Thanh Hóa cũng đón được hàng chục ngàn lượt khách, trong đó Khu du lịch Pù Luông (Bá Thước) 100% phòng đều được đặt hết
Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa vì sao lại thống kế được số khách gần 1,2 triệu lượt là dựa trên cơ sở thống kê tính số lượt khách đến địa phương do Tổng Cục Du lịch hướng dẫn theo các công thức và phương pháp tính toán do Tổng Cục Thống kê quy định.
Tổng lượt khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được tính trên tổng số khách lưu trú qua đêm tại cơ sở lưu trú du lịch (công suất sử dụng buồng phòng) và khách tham quan trong ngày tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thông qua điểm bán vé; đồng thời kênh thông tin thống kê của các địa phương.