Thanh Hóa: Sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 từ 17/6

H.Đức - L.Toán | 14/06/2022, 21:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác ôn thi vào lớp 10 tại nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành. Các trường còn dành thời gian để dặn dò, động viên, khích lệ tinh thần sĩ tử trước khi bước vào kỳ thi.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Công tác ôn tập cơ bản hoàn thành

Năm nay, Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) có hơn 300 học sinh (HS) đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Trong đó, phần lớn HS đăng ký nguyện vọng 1 (NV1) vào các Trường THPT trên địa bàn TP Thanh Hóa, như: Trường THPT Hàm Rồng, THPT Đào Duy Từ và Trường THPT Nguyễn Trãi.

Theo cô Nguyễn Thị Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường, đến thời điểm hiện tại công tác ôn thi cho HS khối lớp 9 đã cơ bản hoàn thành. Nhà trường đã sẵn sàng mọi điều kiện, tinh thần cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.

“Sáng nay (14/6), Ban giám hiệu nhà trường đã đến các lớp để nhắc nhở và động viên tinh thần các em. Ngoài ra, trong suốt quá trình ôn tập, các thầy, cô giáo bộ môn cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, với mong muốn các em sẽ đạt được kết quả làm bài tốt nhất”, cô Hà chia sẻ.

Trường THCS Nguyễn Du (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) có 100% HS khối lớp 9 đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Trong tổng số 193 HS khối lớp 9, có 21 em đã trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lam Sơn; 146 HS đăng ký NV1 vào Trường THPT Quảng Xương 1.

Thầy Cao Thế Anh, giáo viên môn Toán - Trường THCS Nguyễn Du (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) tận tình chỉ bảo học trò ôn tập.

Ngoài ra, một số HS cũng có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các trường THPT tại TP Thanh Hóa, như: Trường THPT Đào Duy Từ, THPT Hàm Rồng.

“Đến thời điểm này, công tác ôn thi vào lớp 10 THPT của nhà trường đã cơ bản hoàn thành. Đối với nhà trường, năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn đã tăng lên so với mọi năm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều HS có thực lực nhưng không đăng ký vào trường này”, cô Lê Thị Phương – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ.

Theo cô Phương, nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều HS chưa đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn là do nguyện vọng từ gia đình muốn con em được học tập gần nhà.

Động viên, khích lệ tinh thần sĩ tử

Tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), công tác ôn tập cho HS thi vào lớp 10 THPT của nhà trường cũng đã cơ bản hoàn thành. Năm nay, 100% HS khối lớp 9 của nhà trường đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT.

Thầy Lê Đăng Thành – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong tổng số 196 HS đăng ký dự thi vào lớp 10, có 13 HS đã đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn. Số HS còn lại chủ yếu đăng ký NV1 vào Trường THPT Lương Đắc Bằng (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

“Sáng mai, Ban giám hiệu sẽ trao đổi thêm với giáo viên chủ nhiệm các lớp để dặn dò, động viên HS cần bình tĩnh, làm bài cẩn thận. Đồng thời, chia sẻ thêm cho các em kinh nghiệm làm bài thi”, thầy Thành nói.

Công tác ôn thi vào lớp 10 cho HS khối lớp 9 tại Trường THCS Thiết Ống (huyện Bá Thước, Thanh Hóa).

Đối với ngôi trường vùng cao như Trường THCS Thiết Ống (huyện Bá Thước, Thanh Hóa), công tác ôn tập cho HS lớp 9 hiện đã cơ bản hoàn thành. Thầy Hà Văn Chinh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm nay, tổng số HS khối lớp 9 của nhà trường là 111 em, với đa phần HS là con em người đồng bào dân tộc thiểu số.

Tổng số HS đăng ký dự thi vào lớp 10 là 86 em, trong đó 75 HS đăng ký NV1 vào các trường THPT và 11 em đăng ký vào Trường dân tộc nội trú tỉnh.

Ngoài ra, nhà trường có 13 HS có nguyện vọng học nghề, 4 HS đăng ký học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và 8 HS không có nguyện vọng học tiếp.

“Trong số những HS không có nguyện vọng học tiếp chủ yếu là do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhiều gia đình vì hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa nên không đủ điều kiện để lo cho các em học tiếp”, thầy Chinh chia sẻ.

Ngày 17-18/6 tới, học sinh khối lớp 9 của tỉnh Thanh Hóa sẽ bước tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT hệ công lập. Mỗi thí sinh sẽ làm 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Thời gian làm bài là 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán; 60 phút đối với Tiếng Anh. Tất cả bài thi thực hiện theo hình thức tự luận.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 từ 17/6