'Thành phố ma' của Mỹ nơi những ngôi nhà được bán với giá 1 USD

10/06/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành phố Gary thuộc bang Indiane từng được bình chọn là nơi nghèo nhất nước Mỹ, thậm chí những một ngôi nhà tại đây cũng chỉ được bán với giá 1 USD.

Thành phố Gary – quê hương của ca sĩ huyền thoại Michael Jackson đã từng là một trung tâm công nghiệp sản xuất thép lớn ở Mỹ nhưng ngày nay thành phố này lại được biết đến nhiều hơn với cái tên “thành phố ma” hay “thành phố nghèo nhất nước Mỹ”.

Vào những năm 90, thành phố Gcary còn được mệnh danh là “thủ phủ giết người” của Mỹ với 129 vụ giết người được báo cáo mỗi năm. Theo báo cáo mới nhất của Neighborhood Scout về tình trạng an ninh tại thành phố này, cứ 1.000 cư dân thì có 4,5 người là nạn nhân của tội phạm bạo lực và 30 người là nạn nhân của tội phạm tài sản.

'Thành phố ma' của Mỹ nơi những ngôi nhà được bán với giá 1 USD - 1

Nhiều ngôi nhà tại thành phố Gary được bán với giá 1 USD. Ảnh: Daily Star

Trong 30 năm qua, dân số thành phố Gcary đã giảm hơn 40% khiến 30% nhà cửa bị bỏ trống. Một người dân địa phương còn bám trụ tại đây chia sẻ với The Guardian rằnng: “Chúng tôi từng là thủ đô giết người của Mỹ nhưng giờ đây hầu như không còn ai để giết”.

Cùng với tỷ lệ dân cư thấp và tội phạm cao là vô số những ngôi nhà bị bỏ hoang. Để khắc phục tình trạng này, vào năm 2019, chính quyền thành phố Gary đã có chính sách bán một căn nhà với giá chỉ 1 USD. Người mua chỉ cần chứng minh rằng bản thân có đủ trách nhiệm và cam kết có thể cải tạo “những ngôi nhà ma” trong vòng một năm sau khi mua.

Trong khi đó, các chính trị gia cam kết sẽ khắc phục tình trạng hiện tại và khôi phục lại danh tiếng cho thành phố đã từng rất phát triển trên. Thượng nghị sĩ Eddie Melton - ứng cử viên cho chức Thị trưởng thành phố Gary trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đã nói với NWITimes.com rằng, việc khắc phục các vấn đề của Gary sẽ là "một trong những sự trở lại vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Gần đây, những tòa nhà bỏ hoang kỳ lạ ở “thành phố ma” của Mỹ đã lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim Hollywood. Họ cho rằng chúng sẽ là bối cảnh hoàn hảo cho một số bộ phim bom tấn.

Với danh nghĩa là quê hương của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, vào tháng 5/2021, một Sòng bạc Hard Rock trị giá 300 triệu USD đã được xây dựng trong thành phố để thu hút người dân và khách du lịch. Địa điểm này trưng các vật kỷ niệm của nhóm The Jackson Five và có một phòng biểu diễn Hard Rock Live 1.950 chỗ ngồi.

Bất chấp nỗ lực của chính quyền, phần lớn người dân Mỹ đều sẽ nghĩ về một “thành phố ma”với tỷ lệ tội phạm và nhà hoang cao khi nhắc đến cái tên Gary.

Bài liên quan
Sau Mỹ, khói bụi do cháy rừng tại Canada lan sang châu Âu và đe doạ Bắc cực
Khói từ hàng trăm vụ cháy rừng đang bùng phát ở Canada đã tràn sang Na Uy và dự kiến sẽ tấn công miền Nam châu Âu trong vài ngày tới. Trước đó, hàng chục bang tại Mỹ đã phải ban bố cảnh báo về sức khoẻ do cháy rừng tại quốc gia láng giềng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thành phố ma' của Mỹ nơi những ngôi nhà được bán với giá 1 USD