Thành tựu đáng khích lệ của ngành Giáo dục Thủ đô năm 2021

T/h | 12/01/2022, 16:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua những khó khăn bởi đại dịch Covid-19, ngành Giáo dục Thủ đô đã đạt được một số thành tựu đáng khích lệ.

Ngày 12/1, Hội nghị trực tuyến về công tác thi đua cụm thi đua số 1 gồm 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ đã diễn ra tại Thủ đô.

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, toàn ngành giáo dục Thủ đô đã vượt qua khó khăn, đạt được một số thành tích đáng khích lệ.

Hiện nay toàn Hà Nội có 2.835 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh các cấp. 

giao-duc-thu-do.jpg
Ngành giáo dục Thủ đô dạy và học linh hoạt, thích ứng với tình hình mới.

TP Hà Nội sẽ dành 2.500 tỉ để tập trung đầu tư xây dựng 5 trường liên cấp ở cửa ngõ Thủ đô (quy mô từ 5 hecta trở lên, được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại ngang tầm cácnước trong khu vực). 

Ngành giáo dục Thủ đô đã báo cáo, đề xuất với lãnh đạo Hà Nội thông qua 8 nghị quyết liên quan đến giáo dục và đào tạo. Trong đó có các cơ chế chính sách với học sinh và đời sống của nhà giáo, người lao động trong các cơ sở giáo dục.

Năm 2021, học sinh Thủ đô giành nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế. Đặc biệt tại kỳ thi Olympic quốc tế, đoạt 5 Huy chương Vàng).

Toàn ngành giáo dục Thủ đô đã và đang quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 cũng như dạy học linh hoạt, thích ứng với tình hình mới.

nganh-giao-duc-thu-do.png
Thành tựu đáng khích lệ của ngành Giáo dục Thủ đô năm 2021

Đại diện ngành giáo dục Hà Nội cho biết, Hà Nội đang là địa phương dẫn đầu cả nước về chương trình “Sóng và máy tính cho em”. 

Bài liên quan
Trường THPT Yên Hòa - Điểm sáng của ngành giáo dục thủ đô.
Trường THPT Yên Hòa - Hà Nội nhiều năm liền lọt top 10 trường cấp 3 tốt nhất thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành tựu đáng khích lệ của ngành Giáo dục Thủ đô năm 2021